Cặp song sinh 'triệu đôi có một'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Nicola và Todd Bailey (Anh) không hề phát hiện con gái Harper gặp vấn đề về gene cho đến khi bé chào đời, 38 phút trước em gái song sinh Quinn. "Tất cả những gì tôi nhớ là bác sĩ nói xin lỗi", Nicola nhớ lại.

    [​IMG]

    Dù là sinh đôi nhưng Harper (trái) mắc hội chứng Down còn Quinn hoàn toàn bình thường. Ảnh: SWNS.

    Chia sẻ với Metro, Nicola cho biết trước Harper và Quinn, vợ chồng cô đã có con trai Lucas. Kết quả siêu âm tiết lộ nữ y tá 32 tuổi mang song thai nhưng không hề cho thấy dấu hiệu bất thường.

    Ngày 15/2, Nicola lâm bồn. 30 phút sau ca vượt cạn, bác sĩ thông báo với cô họ nghi ngờ Harper mắc hội chứng Down. Các xét nghiệm xác nhận nghi ngờ này là đúng. Ngoài hội chứng Down, Harper bị một lỗ hổng trong tim nên nhiều khả năng sẽ phải phẫu thuật năm lên sáu tuổi.

    Dù con gái sinh ra không bình thường, Nicola cũng không hề thấy thất vọng. "Lúc nhìn thấy hai con, trái tim tôi như tan chảy. Cả hai bé đều vô cùng xinh đẹp", bà mẹ chia sẻ.

    [​IMG]

    Nicola bên ba con. Ảnh: SWNS.

    Điều duy nhất khiến Nicola phiền lòng là thái độ những người xung quanh. "Đôi khi, họ nhìn chằm chằm và nói: 'Ôi, con bé bị Down à' hay 'Tôi rất tiếc'", cô kể. "Tôi chẳng thấy gì đáng tiếc cả".

    Bên cạnh đó, Nicola tiết lộ Harper và Quinn rất thân thiết: "Các con thích được ở cạnh nhau. Dù không phải sinh đôi cùng trứng và Harper bị Down, tôi vẫn thấy chúng có mũi, môi giống nhau. Gia đình chúng tôi là duy nhất và tôi sẽ không bao giờ đánh đổi lấy bất cứ thứ gì".

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cặp song sinh 'triệu đôi có một'

Share This Page