Cơ chế 'thò thụt' của Oppo Find X tương tự Vivo NEX

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 134)

    Sau khi MyFixGuide tháo Vivo NEX để xem linh kiện bên trong, một trang chuyên mổ xẻ smartphone của Trung Quốc khác là ZOL cũng đã làm điều tương tự với Oppo Find X - smartphone có cơ chế giấu kín camera vào thân máy và chỉ mở khi kích hoạt camera. Đây được xem là giải pháp tối ưu để áp dụng thiết kế màn hình tràn viền vào điện thoại.

    [​IMG]

    Cơ chế "thò thụt" trên Oppo Find X.

    Tương tự NEX, Find X cũng dùng duy nhất một thiết bị truyền động tuyến tính. Tuy nhiên, khác với smartphone của Vivo là nằm ngay dưới module, hệ thống nằm ở giữa và dùng một cầu nối để đẩy đồng thời hai bên lên cùng lúc. Điều này không quá khó hiểu, khi smartphone của Oppo có thiết kế cụm module này lớn hơn nhiều, gồm cả camera trước lẫn camera sau và cảm biến.

    [​IMG]

    Động cơ đẩy module trên Oppo Find X nằm ở giữa.

    Trên NEX, Vivo đã đưa vào lò xo để giảm thiểu lực tác động trong trường hợp vô tình ấn camera trước xuống khi ứng dụng dùng máy ảnh đang mở. Nhưng trên Find X đã không xuất hiện chi tiết này. Chưa rõ điện thoại của Oppo có gặp hỏng hóc khi gặp phải tình huống tương tự hay không.

    Với màn hình chiếm tới 93,8% diện tích mặt phía trước, Find X là smartphone có viền màn hình bao quanh mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Trong khi đó, tỷ lệ hiển thị của màn hình trên NEX là 91,24%, iPhone X hay Galaxy S9 mới chỉ đạt 82% đến 85%. Bên cạnh đó, máy còn có cấu hình mạnh với chip Snapdragon 845 đi kèm RAM 8GB, pin dung lượng 3.730 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cơ chế 'thò thụt' của Oppo Find X tương tự Vivo NEX

Share This Page