Nghị viện châu Âu: Những kẻ phản đối Bitcoin từ trước đến giờ đã “lầm to”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    Theo một bài báo cáo đăng tải trong tuần này, Nghị viện châu Âu yêu cầu các nhà lập pháp không được “cấm” hoặc “làm ngơ” tiền mã hóa. Cơ quan này đồng thời cũng cho biết rằng “tiền mã hóa vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với chúng ta trong thời gian tới.”

    [​IMG]
    Nghị viện châu Âu: Những kẻ phản đối Bitcoin từ trước đến giờ đã “lầm to”

    Bài báo cáo với tựa đề “Tiền tệ kỹ thuật số và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương: Thách thức phía trước” do Ủy ban Quan hệ Kinh tế và Tiền tệ công bố, có những lời lẽ tích cực dành cho Bitcoinđồng loại.

    Báo cáo bàn về những quan điểm đa dạng của EU về loại công nghệ mới này, bao gồm những dự án pháp lý sắp tới nhằm thắt chặt giám sát hoạt động sở hữu tiền số của cư dân và loại bỏ tính ẩn danh của các thành phần tham gia thị trường tiền điện tử.

    Nhờ vào loại công nghệ mới này, mạng lưới giao dịch toàn cầu đang trở nên an toàn, minh bạch và nhanh chóng hơn.” – trích một phần bài viết.


    Đây là một khía cạnh tốt để tiền điện tử đi xa hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, chúng khó có thể thách thức vị trí độc tôn của các loại tiền tệ pháp định và các ngân hàng trung ương, đặc biệt là ở những khu vực sử dụng đồng tiền tệ lớn. Cùng với những phát minh công nghệ mới khác, tiền tệ kỹ thuật số đang là một thách thức thật sự đến với các nhà quản lý tài chính vì đặc tính ẩn danh và toàn cầu hóa của nó.

    Khi truyền thông đại chúng và những nhân vật nổi cộm ngành pháp lý tài chính tiếp tục “bài ca tử thần” với Bitcoin trong tình hình biến động giá hiện tại, quan điểm của Nghị viện châu Âu lại trở nên đáng lưu ý.

    Ngoài việc đặt niềm tin của mình vào tương lai tiền số, bài báo cáo cũng trực tiếp công kích đến những người có thái độ tiêu cực với công nghệ mới này. Ủy ban cho rằng họ đã lầm khi cho rằng công nghệ tiền điện tử là một công cụ có bản chất phi pháp.

    Bài báo cáo nhắc đến cụ thể những quan điểm của nhà kinh tế học Robert Shiller, người trở nên tai tiếng trong những thời gian gần đây vì có lập trường giá giảm đối với Bitcoin.


    “Nhiều nhà kinh tế học đang cố gắng bác bỏ tầm quan trọng của tiền điện tử. Skidelsky cho rằng đây là phát minh ‘lang băm và quái dị’ trong nền kinh tế, còn Shiller thì nói rằng đây là hóa thân mới của loại tiền tệ không tưởng, hay là các ý kiến khác rằng đây là chiêu trò lừa đảo, công cụ rửa tiền, tất cả đều mang tư tưởng phiến diện,” tác giả bài báo cáo lập luận.


    Theo Cointelegraph/Coin68
    Biên soạn lại Blogtienao.com

    Bài viết Nghị viện châu Âu: Những kẻ phản đối Bitcoin từ trước đến giờ đã “lầm to” đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nghị viện châu Âu: Những kẻ phản đối Bitcoin từ trước đến giờ đã “lầm to”

Share This Page