Liệu “Bitcoin” có phải là cách đầu tư tốt nhất vào lĩnh vực Blockchain?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    Bitcoin rất “Hot” nên hầu hết ai cũng biết đến nó, nhưng việc đầu tư vào đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên và quan trọng nhất của thị trường liệu có được xem là cách hữu ích nhất để đầu tư vào công nghệ blockchain?


    [​IMG]

    Bitcoin, người tiên phong, nhưng chưa chắc là người tốt nhất


    Bitcoin đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Đây là đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên giải quyết được gian lận sử dụng hai giao dịch khác nhau để cùng chi tiêu số dư của một tài khoản, một vấn đề đã tồn đọng từ rất lâu.

    Đồng coin số 1 toàn cầu đã mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới là “Blockchain” – đi tiên phong trong một lớp tài sản mới, mà một ngày nào đó sẽ là một cơn bão càn quét toàn bộ thế giới.

    Đọc white paper gốc của Satoshi Nakamoto, không nghi ngờ gì nữa, nhân vật ẩn danh này chính là một thiên tài đi trước thời đại và phát minh của ông có tiềm năng thay đổi toàn bộ nền kinh tế như chúng ta đã biết.

    Nhưng, ông đã thất bại ở một điểm đối với thứ công nghệ thay đổi cả thế giới này – đó chính là bằng sáng chế ra nó.

    Công nghệ cực kỳ giá trị được sử dụng tự do


    Công nghệ sổ kế toán phân phối của Blockchain hiện đang được sử dụng tự do trong hàng ngàn dự án được khởi động trên tất cả các ngành từ cá cược eSports đến bất động sản để nâng cao hiệu quả và tính minh bạch của hoạt động.

    Các công ty khổng lồ như Facebook và Walmart cũng đã bắt đầu rục rịch các kế hoạch với hệ thống blockchain của riêng họ, gửi bằng sáng chế sang trái và phải.

    Trong khi công nghệ cốt lõi của Bitcoin đang trải qua rất nhiều thử nghiệm, bản thân tiền điện tử lại trở nên “lan man” bởi các ứng dụng mới này.

    Các công ty khởi nghiệp đang chọn bắt chước Bitcoin bằng cách tạo ra “token tiện ích” tùy chỉnh của riêng mình và nhiều công ty cố gắng áp dụng blockchain đang phát triển các hệ thống chuỗi cung ứng không liên quan đến bất kỳ token nào.

    [​IMG]

    Doanh nghiệp chỉ muốn khai thác Blockchain


    Nhiều doanh nghiệp chỉ đơn giản muốn khai thác các tiện ích của blockchain, nhưng họ vẫn chưa nhận ra giá trị của việc sử dụng bản thân chính đồng tiền điện tử.

    Trong một cuộc phỏng vấn của Forbes với Chris Kirchner, Giám đốc điều hành các giải pháp blockchain của Slync, Kirchner nói:


    Chúng tôi thấy rất nhiều nhu cầu về theo dõi tài sản – thực sự là bất kỳ giá trị nào trao đổi được nhiều phía trong chuỗi cung ứng là một trường hợp sử dụng tốt cho blockchain.

    Công nghệ được phát triển công khai, tuy nhiên nó vẫn còn đang trong giai đoạn trứng nước và các nhà phân tích dự báo thị trường cho dịch vụ blockchain sẽ đạt 14 tỷ USD trong bốn năm tới khi công nghệ bắt đầu thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

    Tính đến nay, sự bùng nổ blockchain chủ yếu là đầu cơ vì công nghệ vẫn chưa được hiện thực hóa thành các dịch vụ chính thống.

    Kirchner giải thích:


    Chưa đơn vị nào triển khai được đầy đủ blockchain trong chuỗi cung ứng của họ. Điều đó nói lên rằng, nhiều công ty đang tích cực thử nghiệm công nghệ xung quanh các trường hợp sử dụng chuỗi cung ứng khác nhau và có được thành công ban đầu.

    Một khi các thí điểm bắt đầu chứng minh trường hợp sử dụng trong kinh doanh, hy vọng chúng ta sẽ thấy được sự chấp nhận rộng hơn và nhanh hơn.
    Lời kết


    Với các dịch vụ blockchain cho thấy sự hứa hẹn to lớn trong trường hợp sử dụng trong thế giới thực, việc đầu tư vào chúng có thể là cách thông minh để bảo vệ nguồn quỹ của bạn an toàn khỏi các đồng tiền điện tử như Bitcoin, hiện đang cho thấy tỷ lệ chấp nhận chậm hơn giữa các doanh nghiệp.

    Lý tưởng nhất, việc áp dụng sẽ bắt đầu từ một người và nhân rộng qua những người khác, nhưng chỉ có thời gian mới có thể cho chúng ta biết, ai sẽ là người khởi xướng.


    Nguồn Bitcoinist
    Biên soạn Blogtienao.com​

    Bài viết Liệu “Bitcoin” có phải là cách đầu tư tốt nhất vào lĩnh vực Blockchain? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Liệu “Bitcoin” có phải là cách đầu tư tốt nhất vào lĩnh vực Blockchain?

Share This Page