Cổ vũ World Cup quá khích có thể làm vỡ tim người yếu sức

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 82)

    World Cup 2018 đang diễn ra hấp dẫn với nhiều diễn biến khó lường. Những “ông lớn” như Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha với các chân sút lẫy lừng đã phải xách vali về nước. Nhiều cổ động viên thua cược bóng đá dẫn đến nợ nần. Trong khi đó các bác sĩ cảnh báo tín đồ môn túc cầu, vỡ nợ do toàn đặt cược “ cửa trên” là một chuyện, nhưng “vỡ tim” cũng là mối de dọa khôn lường.

    [​IMG]

    Cổ động viên Nga vỡ òa trong niềm vui thắng Tây Ban Nha tối 1/7. Ảnh: Nld.com

    Tại các bệnh viện, các ca tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim những ngày qua gia tăng đáng kể. Anh Nguyễn Văn Chiến, 30 tuổi, ngụ tại Ninh Bình, đã phải nhập viện một tuần nay do cổ vũ bóng đá quá khích. Nằm trên giường bệnh, anh Chiến cùng các bệnh nhân chung phòng vẫn không bỏ được trái bóng. Họ vẫn quyết theo dõi các trận đấu "rụng tim" nhưng không dám phấn khích.

    Anh Chiến chia sẻ trên giường bệnh

    Các bác sĩ khuyến cáo, tim mạch được coi là một bệnh đặc thù, cần tránh những tác động mạnh, cảm xúc mạnh. Vì lý do sức khỏe nên những người bệnh có những cách theo dõi World Cup riêng. Họ biến những trận bóng tinh thần trở thành giây phút ý nghĩa để quên đi sự đau đớn của bệnh tật của mình.

    "Có những pha gọi là rụng tim luôn, cũng phải hết sức kiềm chế. Giờ mà hô to lên một tí hay phấn kích lên một tí là cũng rất nguy hiểm. Nhưng mà xem thì rất vui", anh Chiến chia sẻ.

    Bác sĩ Phan Thảo Nguyên, Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện E cho biết, những người có bệnh lý tim mạch nếu thức khuya triền miên để xem bóng đá có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Đặc biệt, với những người có bệnh lý mạch vành, xem bóng đá có thể gây co thắt mạch đột ngột dẫn đến nhồi máu cơ tim. Những bệnh nhân bị tăng huyết áp có thể xảy ra nhồi máu não hoặc xuất huyết não ngay lập tức.

    “Người có bệnh lý tim mạch không nên cố gắng xem bóng đá vào lúc 1h, tốt nhất nên đi ngủ và xem lại vào sáng hôm sau. Cũng không nên dùng rượu bia, thuốc lá và cần uống thuốc đầy đủ để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe”, bác sĩ Nguyên khuyến cáo.

    Thúy Quỳnh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cổ vũ World Cup quá khích có thể làm vỡ tim người yếu sức

Share This Page