Chim cánh cụt mẹ làm rơi trứng, cả đàn lao tới cứu nguy

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 93)

    [​IMG]


    Bầy chim cánh cụt hoàng đế vội vàng cứu quả trứng bị rơi để ngăn trứng vỡ trên lớp băng trong Trung tâm nhân giống chim cánh cụt Laohutan ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, Long Room hôm qua đưa tin. Lần đầu làm mẹ, chim cái bất cẩn làm rơi trứng trong lúc truyền cho bạn tình ấp. Một con chim cánh cụt đực giàu kinh nghiệm may mắn đỡ được quả trứng bằng bụng sau nhiều nỗ lực.

    Theo trung tâm, chim cánh cụt mẹ đẻ trứng hôm 18/6. Đó là quả trứng đầu tiên đẻ tại trung tâm trong năm nay. Fang Yu, nhân viên của trung tâm, cho biết những người chăm sóc đàn chim đã theo dõi tình huống lúc đó. "Nếu đàn chim cánh cụt không kịp cứu quả trứng, đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng can thiệp và đem ấp quả trứng bằng lồng ấp nhân tạo", Fang nói.

    Ngay khi trứng rơi, 6 con chim cánh cụt hoàng đế đực vây quanh, cố gắng trợ giúp. Camera giám sát ghi lại khoảnh khắc những con chim cánh cụt va vào nhau trong lúc vội vàng chạy theo quả trứng.

    Chim cánh cụt hoàng đế có kích thước lớn nhất trong tổng số 18 loài chim cánh cụt. Chim cái chỉ đẻ một quả trứng mỗi năm. Trứng thường được giao cho chim đực ấp trong 60 - 68 ngày. Trung tâm nhân giống chim cánh cụt Laohutan có 6 quả trứng được đẻ và ấp tại đây trong tháng này. Họ hy vọng trứng sẽ nở trong 2 - 3 tháng nữa.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chim cánh cụt mẹ làm rơi trứng, cả đàn lao tới cứu nguy

Share This Page