Nhiều người 'hạ cấp' smartphone mùa World Cup

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 30, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 104)

    Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP HCM) tối 27/6, gần 12h đêm mà một cửa hàng điện thoại vẫn khá đông người. Những người đến đây, thay vì mua, họ bán chiếc điện thoại họ đang sử dụng. Một số dùng tiền đó mua lại một chiếc máy giá trị thấp hơn để sử dụng và vẫn có một số tiền dư. Một người đàn ông bán chiếc iPhone X với giá 20 triệu đồng và mua lại iPhone 6 cũ giá 3,5 triệu đồng. Anh này không ngần ngại cho biết anh cần tiền để trả nợ thua độ bóng đá. Tại một cửa hàng khác trên đường Trần Quang Khải (quận 1), chỉ trong một tiếng đã có 3 người vào bán 3 mẫu Galaxy cao cấp của Samsung, trong đó một người mua lại một mẫu Xiaomi giá rẻ.

    [​IMG]

    Lượng khách mang smartphone cao cấp đến bán hoặc đổi thiết bị ít tiền hơn đang tăng tại một số cửa hàng điện thoại xách tay.

    Trong khoảng 10 ngày qua, nhiều cửa hàng điện thoại xách tay tại TP HCM ghi nhận lượng khách bán hoặc đổi máy tăng đặc biệt so với bình thường. Anh Minh Tuấn, quản lý một chuỗi cửa hàng iPhone xách tay tại TP HCM cho biết, một tuần nay, lượng người đến cửa hàng anh để bán hoặc đổi máy khá đông. "Bình thường mỗi ngày, vẫn có khoảng 2 đến 3 người vào bán hoặc đổi iPhone. Nhưng thời gian gần đây, số lượng lên đến 12 đến 15 người thậm chí cao hơn vào những ngày cuối tuần hoặc sau mỗi trận bóng mà có đội bóng lớn thua", anh Tuấn chia sẻ.

    Theo anh Tuấn, nếu ngày thường, những người đến đổi điện thoại là để nâng cấp lên một sản phẩm đời mới hơn vừa túi tiền, thì dịp này chủ yếu họ bán đi và mua lại một thiết bị cũ hơn nhiều lần và lấy một khoản tiền. Một số bán luôn thiết bị. Tại cửa hàng của anh, đa số người ta đến bán iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 và mua lại thiết bị đã ra mắt cách đây nhiều năm, chủ yếu là iPhone 6 hoặc iPhone SE vì có giá tốt và kiểu dáng cũng chưa lỗi thời.

    Anh Nguyễn Đạt, đại diện một hệ thống bán lẻ điện thoại khác cũng tiết lộ, số lượng người đến bán điện thoại tăng mạnh sau ngày 20/6. Cửa hàng anh ghi nhận mỗi ngày có khoảng 7 đến 10 trường hợp đến bán điện thoại, chỉ 1/3 trong số đó muốn mua lại một máy rẻ tiền hơn để dùng tạm. Các mẫu máy được bán lại phần lớn có giá trị cao, như iPhone X, Galaxy S9, Galaxy Note8...

    Trong khi đó, các cửa hàng đều cho hay, trong thời điểm World Cup đang diễn ra, lượng khách đến mua smartphone mới giảm hẳn. Doanh số bán điện thoại của các siêu thị điện máy thời điểm này cũng giảm so với ngày thường.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhiều người 'hạ cấp' smartphone mùa World Cup

Share This Page