Giá BlackBerry KeyOne chính hãng - xách tay chênh lệch 13 triệu đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 102)

    KeyOne là một trong hai smartphone thuộc phân khúc cao cấp của BlackBerry hiện còn trên thị trường. Tại một cửa hàng chuyên kinh doanh BlackBerry ở quận Đống Đa (Hà Nội), KeyOne được niêm yết với 4 mức giá khác nhau. Hàng mới tinh chính hãng có giá 14 đến 16 triệu đồng tuỳ màu sắc. Thấp hơn một chút, ở mức hơn 10 triệu đồng, là máy mới hàng xách tay. Rẻ hơn nữa là hàng xách tay đã qua sử dụng không có đầy đủ hộp đựng, giá chỉ hơn 6 triệu đồng. Rẻ nhất - chỉ 3 triệu đồng, là KeyOne hàng Sprint được quảng cáo là mới 99%.

    [​IMG]

    Chiếc KeyOne ở Việt Nam có nhiều mức giá khác nhau với mức chênh lệch lớn. Giá rẻ nhất đã xuống còn hơn 3 triệu đồng.

    Đây không phải là lần đầu tiên những sản phẩm của BlackBerry giảm giá "chóng mặt" đến vậy tại Việt Nam. Trước KeyOne, Passport hay Q10 và Z10 cũng có giá cả chục triệu đồng lúc ra mắt, chỉ một vài năm sau đã chỉ còn vài triệu đồng và bán dưới dạng "xả hàng".

    Tuy nhiên, những chiếc KeyOne Sprint có giá bán "rẻ như cho" tại một số cửa hàng hiện nay là loại máy khoá mạng, được phân phối thông qua nhà mạng Sprint của Mỹ. Loại hàng này đã có ở Việt Nam được một vài tháng nhưng số lượng ban đầu rất nhỏ giọt vì không thể mở mạng được, hoặc nếu mở mạng được thì cũng phải can thiệp vào phần cứng, chi phí tốn tới vài triệu đồng mà lại rủi ro về độ bền khi sử dụng lâu dài. Chính điều này đã khiến giá KeyOne xách tay ở Việt Nam từng có lúc còn rớt xuống chỉ còn 2 đến 2,5 triệu đồng.

    Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, cộng đồng người chơi BlackBerry ở Việt Nam mới tìm ra cách mở mạng bằng phần mềm cho KeyOne Sprint. Chỉ cần up lại hệ điều hành và có một số tinh chỉnh về phần mềm, máy có thể nhận sim của nhà mạng trong nước, thực hiện cuộc gọi, tin nhắn và truy cập được vào mạng 4G. Chi phí gần như không mất, cách thực hiện đơn giản hơn can thiệp vào phần cứng khiến cho một số cửa hàng ồ ạt nhập KeyOne Sprint về.

    [​IMG]

    KeyOne giá rẻ ở Việt Nam là loại máy khoá mạng.

    Theo anh Xuân Quý, một người chơi điện thoại BlackBerry lâu năm, dù giá rớt mạnh, KeyOne vẫn chưa tạo được cơn sốt như những dòng máy BlackBerry tiền nhiệm kiểu Passport, Z10 hay Q10... Cách thức mở mạng bằng phần mềm đối với máy khoá mạng Sprint vẫn chỉ là tạm thời dù đã nhận được sim. Khi sử dụng, tính năng nghe gọi hoạt động thiếu ổn định, có thể gây nóng máy, ngốn pin.

    Cũng theo người chơi này, hiện giờ không có cách mở mạng hoàn toàn nào với BlackBerry KeyOne hàng Sprint ở Việt Nam. So với iPhone khoá mạng dùng sim ghép, sản phẩm của BlackBerry khi liên lạc cũng kém ổn định hơn. Vì thế, dù đã xuất hiện phổ biến với "giá rẻ như cho" tại không ít cửa hàng cả ở Hà Nội lẫn TP HCM, người có nhu cầu sử dụng như smartphone thông thường nên cân nhắc.

    Tuấn Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Giá BlackBerry KeyOne chính hãng - xách tay chênh lệch 13 triệu đồng

Share This Page