Người Trung Quốc lên Weibo bảo vệ đội tuyển Nhật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 100)

    Đêm qua 28/6, tại vòng bảng của World Cup 2018, đội tuyển bóng đá nam Nhật Bản dù thất bại 0-1 trước Ba Lan, vẫn là đại diện duy nhất còn lại của châu Á giành quyền đi tiếp nhờ chỉ số phụ tốt hơn Senegal.

    Việc đi tiếp của đội tuyển Nhật Bản không chỉ khiến người hâm mộ tại đất nước "mặt trời mọc" nức lòng, mà còn khiến cho mạng xã hội ở nhiều quốc gia châu Á khác cũng "dậy sóng", điển hình là Trung Quốc.

    [​IMG]

    Video trả lời phỏng vấn sau trận đấu của huấn luyện viên đội Nhật Bản được chia sẻ rất nhiều trên Weibo.

    Trên Weibo, một sự ủng hộ gần như đồng lòng và mạnh mẽ của rất đông các thành viên dành cho Nhật Bản. Dù đồng ý rằng những phút cuối của trận đấu khá nhàm chán, phần đông mọi người đều cho rằng điều này là hợp lý và đây là chiến thuật phù hợp của đội tuyển Nhật.

    "Tại sao phải xin lỗi vì đã sử dụng hợp lý các quy tắc của cuộc chơi", thành viên có tên Ma Daejeonglin bình luận trước thông tin chê trách đội Nhật Bản trên trang Weibo của Sina Sports. Bình luận này đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ người dùng và nhanh chóng được "tái sử dụng" để phản đối hàng loạt thông tin có nội dung tương tự.

    Người dùng có tên PervertZhao cũng phản bác việc Tân Hoa Xã dẫn nguồn báo chí nước ngoài để nói rằng việc đi tiếp của đội Nhật Bản đã khiến họ "mất đi sự tôn trọng từ cộng đồng bóng đá thế giới". "Sử dụng hợp lý các quy tắc, lựa chọn chiến lược thuận lợi nhất và an toàn nhất vào một thời điểm quan trọng. Làm sao có thể nói đó là việc làm mất đi sự tôn trọng?", người này viết.

    Làn sóng ủng hộ mạnh mẽ này trên mạng xã hội Trung Quốc được cho là xuất phát từ việc Nhật Bản sẽ là đại diện duy nhất của châu Á tại vòng 1/8 của vòng chung kết bóng đá thế giới. Một lý do khác là người dùng Internet tại đây đã quá thất vọng trước việc đội tuyển quốc gia của họ không thể góp mặt tại World Cup 2018 nên đã chuyển sang ủng hộ bất cứ đội châu Á nào, vì bất cứ lý do gì.

    "Đây là một quy tắc tiến bộ khi kết hợp kết quả của hai trận đấu trước lại. Dù những phút cuối không đẹp lắm, cũng không có gì để nói. Bởi bất kể thế nào, Nhật Bản và Hàn Quốc đã bước chân tới World Cup. Trong khi đó các cầu thủ Trung Quốc đang ngồi uống bia trong phòng điều hòa và xem bóng đá qua TV. Ai mới là người đáng phải xấu hổ ở đây?", một bình luận khác khá gay gắt đến từ một người hâm mộ bóng đá nước này. "Điều đáng xấu hổ là khi thấy đội Nhật Bản tiếp tục vươn lên vị trí thứ 16 của World Cup, thậm chí Hàn Quốc đã loại đương kim vô địch Đức trong khi một quốc gia châu Á khác có dân số hơn một tỷ người thậm chí không thể tham dự giải đấu này", người dùng có nickname Evo_1990 chia sẻ.

    "Nói về fair-play, tôi tự hỏi liệu có ai ở đây còn nhớ lại thẻ đỏ của Trung Quốc trong trận thua 2-1 trước Qatar ở giải U23 châu Á?", thành viên có tên NWUA viết. "Đội tuyển Trung Quốc còn không có đủ điều kiện để được đi bộ tại đó", một người khác nói thêm.

    [​IMG]

    Một người dùng Internet Nhật Bản thất vọng trước cách chiến thắng của đội nhà.

    Tuy nhiên, có phần trái ngược với Trung Quốc, nhiều người ở Nhật Bản dường như lại không hài lòng với cách thi đấu của đội tuyển quốc gia. Theo guancha.cn, sau trận đấu, một cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang web Nhật Bản cho thấy hơn 70% thành viên đã chấm điểm 0 cho đội Nhật Bản.

    "Vào cuối trận, chúng tôi đã chơi một cách rất bất công nhưng lại chiến thắng dựa trên quy tắc công bằng (fair-play). Thật là mỉa mai!", một người có nickname Yuukikouhei bình luận.

    "Tôi không hài lòng với kết quả này. Sự mong đợi của tôi là đội quân Samurai xanh sẽ ghi được ít nhất một bàn", một bình luận trên Facebook.

    Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên Nhật Bản Akira Nishiro cũng thừa nhận chỉ đạo học trò câu giờ dù bị dẫn trước. Ông thậm chí đã thay người những phút cuối chỉ để truyền đạt thông điệp kéo dài thời gian.

    "Tôi không vui khi phải đưa ra kế sách này. Nhưng ở World Cup, có những thứ không thể tránh khỏi", ông nói.

    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Người Trung Quốc lên Weibo bảo vệ đội tuyển Nhật

Share This Page