Hàn Quốc chính thức ban hành hướng dẫn quy định mới về tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 137)

    [​IMG]

    Ủy ban Tài chính Dịch vụ (FSC) của Hàn Quốc mới đây vừa tiết lộ một khuôn khổ pháp lý mới cho các đồng tiền điện tử và các hướng dẫn liên quan đến việc chống rửa tiền (AML) và Thấu hiểu khách hàng (KYC) cho các sàn giao dịch tiền điện tử.

    Trong hướng dẫn chống rửa tiền nhằm vào các sàn giao dịch tiền điện tử, FSC đã thắt chặt các quy định hiện hành về giao dịch và giám sát người dùng. Cơ quan đã yêu cầu Đơn vị tình báo tài chính Hàn Quốc (KFIU) cùng cơ quan giám sát tài chính quốc gia kết hợp theo dõi chặt chẽ các giao dịch tiền điện tử và hoạt động của người dùng. Đồng thời trong tương lai, các sàn giao dịch crypto sẽ được yêu cầu tiến hành thẩm tra để đảm bảo :

    1. Người nước ngoài không sử dụng sàn tiền điện tử địa phương để mua và bán tài sản kỹ thuật số.

    2. Tội phạm không sử dụng tài khoản cá nhân để bí mật để rửa tiền.

    3. Ngăn chặn các giao dịch đáng ngờ và xử lý thanh toán.

    Chính sách thứ hai được ban hành là ngăn chặn sự tái xuất hiện của “Kimchi Premium” bằng cách phát hiện những động thái đáng ngờ trong và ngoài các sàn điện tử và tài khoản ngân hàng có liên kết với các sàn này. Nếu ngân hàng có lý do để nghi ngờ một người dùng hoặc một tổ chức đang chuyển số tiền lớn cho mục đích duy nhất là lợi dụng “Kimchi Premium” ở Hàn Quốc, chính quyền có thể điều tra người dùng hoặc tổ chức đó.

    (Hiệu ứng Kimchi Premium: Giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc mang tính đầu cơ rất cao và tương tự như đánh bạc. Theo một số đánh giá, giá tiền ảo tại Hàn Quốc là “bất thường” bởi giá nhưng đồng tiền ảo lớn như Bitcoin ở nước này cao hơn nhiều so với tại các quốc gia khác trên thế giới. Nhiều nhà giao dịch gọi chênh lệch giá này là “kimchi premium”)

    Có vẻ như sau các vụ tấn công liên tiếp và vi phạm an ninh, chính phủ Hàn Quốc nhận ra đã đến lúc điều tiết thị trường và tiết lộ kế hoạch điều tiết các sàn giao dịch để bảo vệ nhà đầu tư và tài sản của họ.

    Việc ban hành hướng dẫn phòng chống rửa tiền mới nhằm vào các sàn giao dịch của chính phủ Hàn Quốc được coi là bước đầu tiên mà các nhà chức trách đã tiến hành điều chỉnh đúng thị trường tiền điện tử của đất nước.

    Theo nguồn tin cho biết, trong những tháng sắp tới, chính quyền địa phương sẽ hợp tác với cả ngân hàng và các sàn giao dịch địa phương để cấu tạo một thị trường tốt hơn.

    Theo CCN/TradingID
    Biên soạn bởi Thecoindesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc chính thức ban hành hướng dẫn quy định mới về tiền điện tử

Share This Page