Báo Cáo: Tiền kỹ thuật của Ngân hàng Trung Ương có thể cung cấp tính ổn định, nhưng Crypto...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 123)

    [​IMG]

    Các nhà nghiên cứu Kinh tế tại Học viện Kiel về Kinh tế Thế giới đã xác định tiền kỹ thuật số được ban hành bởi Ngân hàng Trung Ương như một cơ hội cho hệ thống Tài chính ổn định hơn, trong khi lại từ chối tiền kỹ thuật số, theo tin tức từ Cointelegraph auf Deutsch ngày 27 tháng sáu.

    Các nhà nghiên cứu của Kiel đã phân biệt tiền ảo và kỹ thuật số từ tiền kỹ thuật số như Bitcoin trên báo cáo của họ được đăng ngày 26 tháng sáu, sẽ như một hướng dẫn đến “Mục lục tiền tệ” trong Uỷ ban ECON của Nghị viện Châu Âu. Theo như báo cáo, tiền kỹ thuật số không cấu thành một sự thay thế khả thi cho tiền tệ truyền thống của Ngân hàng Trung Ương:

    “Hiện tại, tiền kỹ thuật số như Bitcoin không thể thay thế được tiền tệ truyền thống. Công nghệ hiện tại đang đối mặt với hàng loạt các hạn chế liên quan đến quy mô. Đặc biệt, sẽ rất là tốn kém để thực hiện thậm chí là một chia sẻ vừa phải của các giao dịch nay đang được xử lý từ tiền tệ truyền thống sang tiền kỹ thuật số.”

    Cáo báo của Kiel Institute đã khẳng định rằng, thay vì là một trung gian giao dịch, tiền kỹ thuật số và các tài sản liên quan có thể được sử dụng như một phương tiện cho đầu cơ Tài chính. Khi mà chúng không được dựa trên giá trị giữ nguyên, chúng không thể được giá trị một cách hợp lý. Điều này có thể dẫn đến một sự biến động giá mạnh, mà sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu cơ. Sự thiếu quy định đã tăng sự ảnh hưởng thông qua tính không minh bạch.

    Phân tích còn tiếp tục bởi tuyên bố rằng tiền kỹ thuật số có thể thể hiện như một cơ hội cho Ngân hàng Trung Ương, thậm chí nếu như họ “phá vỡ” do sự mất mát trong tính quan trọng của các tài khoản ngân hàng truyền thống:

    “Để tránh sự không ổn định của hệ thống ngân hàng gần đây, các ngân hàng Thương mại cần phải tạo ra các nguồn quỹ đáng tin hơn là tiền gửi. Như là một tính dự trữ phân đoạn của hệ thống ngân hàng Trung Ương có thể trở thành một nguồn ổn định chính, như sự thay đổi phá vỡ là không cần thiết là một phát triển kém, nhưng có thể tạo một con đường đến hệ thống Tài chính ổn định hơn.”

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Báo Cáo: Tiền kỹ thuật của Ngân hàng Trung Ương có thể cung cấp tính ổn định, nhưng Crypto...

Share This Page