Uỷ ban luật Ngân hàng Trung Quốc yêu cầu ban hành giấy phép cho ICO và giao dịch tiền số

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jun 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 163)

    [​IMG]

    Một Văn kiện làm việc xuất bản bởi Uỷ ban Quy định Ngân hàng Trung Hoa (CBRC) vừa đưa ra yêu cầu đến các nhà quản lý điều luật tại Đất nước về việc ban hành giấy phép đến các hoạt động liên quan đến tiền điện tử như ICO, để họ có thể tuân thủ khi tổ chức.

    Các nghiên cứu viên tư CBRC – Li Wenhong và Jiang Zeshen – đã xuất bản một văn kiện làm việc vào hôm thứ tư với tiêu đề “Nghiên cứu về Phát triển và quy định trên các tài khoản phân bổ ví cứng, blockchain và tiền kỹ thuật số.”

    Hoàn toàn tập trung vào nghiên cứu trên tiền kỹ thuật số, văn kiện đã tóm gọn một số các nỗ lực pháp lý thực hiện bởi các luật khác nhau đến các hoạt động Chính phủ liên quan đến Blockchain, tiền kỹ thuật số, giao dịch phái sinh cũng như ICO.

    Với nhận xét về việc làm thế nào Trung Quốc nên tiến hành với kế hoạch, tác giả đã đưa ra ý kiến của mình vào văn kiện:

    “Hiện tại, bất kỳ giao dịch vốn liên quan đến tài khoản phân bổ ví cứng, blockchain, tiền điện tử và vốn phái sinh, ICO và hoạt động sàn giao dịch nên được ví như các Dịch vụ Tài chính. Thế nên chúng nên được đặt dưới khung quy định Tài chính giống vậy để chúng có thể được tổ chức hợp pháp bằng giấy phép.”

    Mặc cho nhận xét không thể đại diện cho ý kiến từ phía Tổ chức, thì ý kiến vẫn nên được ghi nhận đến các nhà quản lý luật tại Trung Quốc vì họ vẫn chưa hề nghĩ đến giấy phép tiền kỹ thuật số.

    Ngoài ra, văn bản cũng kiến nghị về khung quy định cho các hoạt động liên quan đến crypto không nên bị hạn chế ở ICO và giao dịch, mà nên áp dụng đến bất cứ dịch vụ nào thực hiện giao dịch “liên quan đến tài khoản phân bổ ví cứng.”

    Theo như báo cáo trước đây bởi CoinDesk, một siết chặt từ phía Ngân hàng Nhân Dân Trung Hoa cùng với 6 nhà điều chỉnh luật khác – bao gồm CBRC – vào năm trước đã tuyên bố rằng ICO và giao dịch tiền mặt sang crypto là bị cấm vì chúng là các hoạt động không giấy phép. Mà cho đến hiện tại thì các nhà điều chỉnh luật vẫn chưa đưa ra rằng liệu nên cân nhắc đến một khung giấp phép cho các hoạt động liên quan đến tiền kỹ thuật số hay không.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Uỷ ban luật Ngân hàng Trung Quốc yêu cầu ban hành giấy phép cho ICO và giao dịch tiền số

Share This Page