Đàn chó dại tấn công nhiều người ở Cà Mau

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    [​IMG]

    Ngày 28/6, Chi Cục trưởng Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau Nguyễn Thành Huy cho biết hiện đã khống chế được ổ dịch bệnh dại chó tại huyện U Minh.

    Trước đó, thú y huyện U Minh phát hiện chó của một gia đình ở thị trấn U Minh mắc bệnh dại. Con chó này chưa được tiêm phòng dại, đã cắn hai người. Các nạn nhân được tiêm kháng huyết thanh đang theo dõi, điều trị. Ngoài ra, con chó dại cũng cắn và nghi lây lan bệnh cho nhiều con chó khác trên địa bàn.

    Các cán bộ thú y kết hợp chính quyền địa phương và người dân tổ chức vây bắt hơn 10 con chó nghi mắc bệnh dại. Số chó bệnh đã được tiêu hủy.

    Tháng trước, ở huyện Đầm Dơi và Trần Văn Thời cũng có ba người bị chó dại cắn. Những người này không tiêm phòng dại sau khi bị chó cắn nên đã tử vong.

    Trạm thú y huyện U Minh đang phối hợp với ngành chức năng rà soát lại đàn chó mèo xung quanh ổ dịch để tiến hành tiêm phòng dại. Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Sở Y tế khống chế, dập tắt ổ dịch dại trên chó và phòng ngừa lây truyền sang người.

    Phúc Hưng

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đàn chó dại tấn công nhiều người ở Cà Mau

Share This Page