Lý do gì khiến Ethereum giảm mạnh trong thời gian vừa rồi, mặc dù EOS và TRON vẫn chưa thực...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    Trong những ngày gần đây, tâm lý thị trường là một vấn đề đáng lo ngại. Không hiểu lý do gì, những tin tích cực lại bị phớt lờ, trong khi những thông tin phản cảm, điên dồ nghe chẳng dễ chịu chút nào lại đang điều khiển thị trường.


    [​IMG]

    Những thông tin này đang áp đảo mọi thứ. Đối với một người có công việc là phải rút ra kết luận từ những thông tin, dữ liệu và sự thật có thể kiểm chứng như tôi, thú thực điều này chẳng dễ chịu chút nào.

    Trong khi tôi có thể miễn cưỡng chấp nhận rằng khi đám đông đang quay lưng với tiền điện tử, mọi coin và token đều bị ảnh hưởng cho dù chúng có là đồng tiền điện tử lớn như Bitcoin hay là các altcoin khác.

    Mỗi đồng tiền điện tử đều chịu ảnh hưởng, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả đều bị trừng phạt như nhau.

    Lấy ví dụ của Ethereum. Với bất kỳ dữ liệu đo được hoặc thực tế thu thập được, giá của Ethereum giảm một cách không công bằng.

    Ethereum giảm một cách không công bằng!


    Trong tuần qua, giá Bitcoin đã giảm 6,28% xuống còn khoảng 6.280 USD tại thời điểm viết bài này. Trong 30 ngày qua, tỷ lệ giảm là gần 17%.

    Mặt khác, Ether lại giảm sâu hơn một chút so với mức giảm 10% trong tuần vừa qua và 21% trong tháng trước.

    Bây giờ có những độc giả là những tín đồ Bitcoin có thể cảm thấy rằng chúng ta đang quan trọng hoá một vấn đề chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn.

    Nhưng nếu bạn là người đang nắm giữ EOS hoặc Tron, bạn có thể nhanh chóng chỉ ra rằng bạn đã cảm thấy tệ như thế nào trong cùng khoảng thời gian ấy.

    Trong thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều tin tức bất lợi đối với những người đang nắm giữ EOS và Tron. Và đó mới là toàn bộ vấn đề của bài viết này.

    Cả hai dự án này đều có những người ủng hộ, họ gọi Tron và EOS là những “kẻ sát nhân Ethereum”. Tuy nhiên, những tin tức trong tuần qua của 2 dự án này đã không tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư.

    Điều đó đáng lẽ nên trở thành những giây phút hạnh phúc cho những người nắm giữ Ether, tuy nhiên, sự sụt giảm của ETH có vẻ lại chẳng khiến các nhà đầu tư vui vẻ gì cho cam.

    TRON – Vấp ngã trên một con đường dài


    Trước hết, hãy cùng xem xét Tron. Dự án đã ra mắt được khoảng gần một năm và đầy tham vọng khi tuyên bố rằng nó sẽ là tương lai của Internet phi tập trung.

    Các nhà phân tích thị trường hiện đang cho rằng dự án vẫn chưa xác định chính xác cách thức và kế hoạch của họ sẽ như thế nào để hoàn thành mục tiêu đó.

    Trích từ một bài viết của CoinDesk:


    “Dự án trở nên nổi tiếng bởi quy mô tài trợ (70 triệu USD) và sự thẳng thắn của người sáng lập, cựu đại diện của Ripple Justin Sun, người tuần trước đã khuấy động thế giới công nghệ thông qua việc mua lại công ty đứng sau dịch vụ chia sẻ file hàng đầu, BitTorrent”.

    Tron hy vọng sẽ cạnh tranh với Ethereum bằng cách tung ra giao thức riêng của mình và đánh bại Ethereum.

    Tuy nhiên, như đã được báo cáo, dự án đã vấp phải những cản trở khi những người đứng đầu của nó bị cáo buộc đã đạo nhái whitepaper và sử dụng mã Ethereum không đúng cách.

    Tệ nhất là các nhà phê bình đã nói rằng, đại diện của Tron thậm chí đã không thể phủ nhận những cáo buộc này.

    Và sau đó là EOS


    EOS đã giảm gần 50% giá trị trong vài tuần qua. Năm ngoái, EOS là dự án huy động vốn ICO lớn thứ 3 trên thế giới, mang về 182 triệu USD.

    Hiện tại, EOS là đồng tiền điện tử lớn thứ năm với giá trị tài sản là 7 tỷ USD và lớn nhất trong số các đồng tiền điện tử Gen III.

    Giá trị trên EOS gắn liền với thực tế là họ cũng đang tạo ra nền tảng riêng của họ và khởi chạy mainnet. Cùng với sự phô trương ầm ĩ, buổi ra mắt đã được lên lịch vào ngày 14/6.

    Tuy nhiên, trên thực tế ngay sau khi đi vào hoạt động, mainnet của EOS bị đóng băng mà không một lời giải thích. Thậm chí trước khi đóng băng cũng đã có những báo cáo về sự cố.

    Đây vẫn chưa phải là kết thúc của EOS. Đó mới chỉ là một phần sự việc thực tế đối với bất kỳ dự án nào có tham vọng trở thành “kẻ sát nhân Ethereum” ngay từ lúc bắt đầu.

    Chúng tôi luôn ấn tượng với khả năng hoạt động hứa hẹn của hàng triệu giao dịch trên mỗi giây của EOS, so với giới hạn ETH hiện tại là khoảng 15. Ngoài ra, luôn có lời hứa về việc không mất phí giao dịch.

    Tuy nhiên, vấn đề thực sự với EOS là cần nhiều thời gian để có được một nền tảng làm việc thực sự hiệu quả và trong lúc đó, những gì Ethereum cần phải làm là giải quyết vấn đề mở rộng của họ.

    Ngay cả làm tốt, bạn vẫn có thể sụt giảm…


    Như vậy, tạm thời EOS và TRON vẫn chưa thể chính thức trở thành “kẻ sát nhân Ethereum” như họ tuyên bố, điều này đồng nghĩa là thực sự họ chưa thể tác động quá lớn đến sự sụt giảm của Ethereum vừa qua.

    Ethereum ít nhất cũng là một trong những nền tảng hoạt động tương đối tốt trong một thị trường đầy biến động.

    Và có lẽ đúng khi chỉ ra rằng “ngay cả những mã thể hiện tương đối tốt, thì trong một thị trường đang đi xuống, nó vẫn có thể sụt giảm, làm mất tiền của các nhà đầu tư.”


    Nguồn Hacked/cafebitcoin
    Biên soạn Blogtienao.com​

    Bài viết Lý do gì khiến Ethereum giảm mạnh trong thời gian vừa rồi, mặc dù EOS và TRON vẫn chưa thực sự đe dọa nó? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Lý do gì khiến Ethereum giảm mạnh trong thời gian vừa rồi, mặc dù EOS và TRON vẫn chưa thực...

Share This Page