Hard Fork đầu tiên của Zcash “Overwinter” được kích hoạt thành công

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jun 27, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 100)

    [​IMG]

    Một trong những đồng tiền điện tử ẩn danh hàng đầu thế giới, Zcash (ZEC) thông báo đã kích hoạt thành công Overwinter, hard fork đầu tiên của mình.

    Zcash kích hoạt Overwinter

    Việc nâng cấp mạng đã được thực hiện tại khối 347,500, vào ngày 26 tháng 6, khoảng 1:37 UTC.

    Theo báo cáo của CCN, Overwinter đã đưa ra một số cải tiến về hiệu suất cho giao thức Zcash. Nâng cấp này được gọi là “hết hạn giao dịch”, cho phép mempool tự động hủy các giao dịch ZEC chưa được thêm vào một khối trong chu kì định trước là 20 khối (khoảng 50 phút).

    Đáng chú ý hơn, ZEC đang tiếp tục chuẩn bị mạng lưới để cập nhật thêm các tính năng khác trong những đợt hard fork tiếp theo. Trong đó bao gồm cả việc nâng cấp ứng dụng dự đoán nâng cao Sapling, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng Mười. Các nhà phát triển nói rằng đợt fork này sẽ tăng hiệu quả giao dịch và khả năng mở rộng, đặc biệt đối với các giao dịch được thực hiện từ “các địa chỉ ẩn”.


    Overwinter is Here!! pic.twitter.com/yFm72tFDTK

    — mine Zcash (@mineZcash) June 26, 2018

    Thật vậy, sau quá trình kích hoạt thành công Overwinter, công ty Zcash đã đề xuất lộ trình hai năm tiếp theo. Lộ trình này liên quan đến việc dành tài nguyên cho cả nghiên cứu kỹ thuật và tiếp thị nhằm tích hợp phương pháp “ẩn danh mặc định” vào giao thức ZEC. Mặc dù là một trong những đồng tiền điện tử ẩn danh hàng đầu thế giới, nhưng cộng đồng Zcash rất ít khi giao dịch từ các địa chỉ ẩn. Do đó, những nâng cấp tiếp theo có thể thu hút nhiều người dùng hơn trong việc sử dụng các tính năng ẩn danh của Zcash.

    Mặt khác, với mô hình ẩn danh mặc định, tiền điện tử sẽ chịu sự khinh miệt hơn từ các cơ quan thực thi pháp luật. Một trong số các cơ quan này đã liên tục chỉ trích việc ra đời và phát triển của các đồng tiền ẩn danh, ví dụ Zcash và Monero. Tuần trước, một quan chức hàng đầu của Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ đã kêu gọi Quốc hội thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế việc sử dụng các công cụ tiền điện tử ẩn danh.

    Mô hình quản trị hai tầng

    Nhận xét về việc kích hoạt thành công Overwinter, giám đốc tiếp thị của Zcash, Josh Swihart ca ngợi việc sử dụng mô hình quản trị hai tầng trong vấn đề nâng cấp giao thức của mạng lưới.

    Swihart giải thích, cấp độ đầu tiên là thực hiện nâng cấp tùy chọn, để người dùng có thể chọn tham gia vào đợt fork nếu họ đồng ý và từ chối nâng cấp lên phần mềm mới nếu họ không muốn.

    Về phía này, Overwinter giới thiệu bảo vệ phát lại (replay protection) cho các đợt hard fork. Từ đó, họ đảm bảo rằng các nhà bất đồng chính kiến có thể tiếp tục sử dụng mạng di sản mà không sợ các cuộc tấn công phát lại (replay attack). Đối với nhiều người, việc thiếu bảo vệ phát lại là một điểm quan trọng trong cuộc tranh luận xung quanh hard fork SegWit2x của Bitcoin. Đợt hard fork này đã được lên kế hoạch tiến hành vào tháng 11 năm ngoái, nhưng cuối cùng đã không thể kích hoạt sau khi những người ủng hộ chính của nó rút lại sự ủng hộ cho sáng kiến này.

    Theo Swihart, một yếu tố quan trọng khác của mô hình là tạo thời gian đủ dài để các nhà khai thác nút giáo dục bản thân về việc nâng cấp và đưa ra quyết định sáng suốt về vấn đề có nên chọn tham gia vào đợt fork hay tiếp tục chạy phần mềm trên chuỗi kế thừa.

    Theo CCN/TradingIG
    Biên soạn bởi TheCoinDesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hard Fork đầu tiên của Zcash “Overwinter” được kích hoạt thành công

Share This Page