Ngân hàng Trung Ương Australia nói rằng Bitcoin rất đáng ngưỡng mộ nhưng nó vẫn còn quá...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 111)

    [​IMG]

    Tony Richards – Người đứng đầu của Bộ chính sách thanh toán của Ngân hàng Dự trữ Australia – đã nhắc đến Bitcoin và tiền điện tử nói chung trong một bài phát biểu đến Kinh tế doanh nghiệp Australia tại Sydney vào thứ ba vừa qua.

    “Ngay cả trong sự hoải nghi về liệu Bitcoin sẽ có vai trò quan trọng như thế nào trong nền kinh tế thế giới, tôi nghĩ rằng rất khó để tránh được sự ngưỡng mộ đến với thiết kế của nó.”

    Ngoài ra Dr. Richards cũng đã tuyên bố rằng Ngân hàng Trung Ương đã theo đuổi phát triển trong công nghệ này khoảng năm năm và riêng ông cũng sở hữu “một lượng nhỏ Bitcoin”.

    Bitcoin như là tiền tệ

    “Khi mà một quốc gia không có một loại tiền tệ đáng tin cậy, thì mọi người có thể tìm kiếm đến những loại khác”, “Liệu những tiền tệ đó có phải là những thứ như dollar Mỹ thì nó là một vấn đề khác, nhưng chúng tôi tại Australia có một loại tiền tệ vô cùng đáng tin cậy gọi là dollar Úc; Chúng tôi có lạm phát thấp và ổn định trong ít nhất là 25 năm; và khả năng mà chúng tôi muốn có một loại tiền tệ thay thế khác là vô cùng thấp.”

    Trong bài phát biểu của mình, Dr. Richards đã đưa ra việc đề xuất Bitcoin trở thành tiền tệ và nhấn mạnh vấn đề mà Bitcoin hiện đang đối mặt đã ngăn chúng khỏi sự chấp nhận của cộng đồng.

    Ông đã đưa ra sự không ổn định của Bitcoin, với việc tụt đến 70% kể từ giữa tháng mười hai, tạo ra một sự rủi ro thị trường cực lớn nếu như nắm giữ nó. Ông đã so sánh sự không ổn định của Bitcoin với dollar Úc và nói rằng “Bitcoin và các tiền tệ điện tử khác vẫn chưa chứng minh được sự đáng tin cậy như một kho giá trị.”

    Ông ngoài ra còn nhắc đến toàn bộ quá trình giao dịch bởi mạng lưới bitcoin vào tháng mười hai và so sánh nó với lý thuyết giao dịch tối đa mỗi giây của mạng lưới Visa. Ông đã nói về cách số lượng các giao dịch chưa được xác nhận và các khoản phí giao dịch cao hơn làm suy yếu tính hợp pháp của Bitcoin như một loại tiền tệ.

    “Điều này chỉ đến khả năng quy mô và vấn đề Chính phủ của hệ thống Bitcoin.” Ông cũng nói rằng “Sự thiếu cơ sở Chính phủ Trung Ương của Bitcoin đã là một điểm yếu trong việc đối phó các vấn đề năng lực với kết quả từ thực tế là giới hạn giao thức gốc trong kích thước khối chỉ trong 1 megabyte.”

    Ông cũng thêm rằng:

    “Và ngoài ra còn có quá nhiều hiện tượng tấn công tin tặc đến các sàn giao dịch tiền điện tử và ví trong những năm qua. Điều đó cho thấy vẫn còn rất nhiều rủi ro trong trung gian bitcoin khi so với các ngân hàng và tổ chức tài chính được giám sát nắm giứ dollar Úc.”



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung Ương Australia nói rằng Bitcoin rất đáng ngưỡng mộ nhưng nó vẫn còn quá...

Share This Page