Changelly là gì? Hướng dẫn đăng ký, bảo mật và giao dịch trên sàn Changelly từ A – Z

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Jun 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 213)

    Changelly – một cái tên có lẽ không mấy phổ biến với các nhà đầu tư coin ở Việt Nam, nhưng trên thế giới Changelly được sử dụng nhằm trao đổi các đồng tiền điện tử và mua coin bằng thẻ Visa hay thẻ tín dụng rất nhiều. Mình có cơ hội được trài nghiệm giao dịch trên sàn Changelly và cảm thấy rất tốt, nhanh chóng và phí trao đổi thấp. Hôm nay mình sẽ làm một bài đánh giá cũng như hướng dẫn các bạn cách đăng ký, bảo mật và trao đổi coin trên Changelly nhé.

    [​IMG]

    Changelly là gì?


    Changelly là một sàn giao dịch cho phép bạn mua Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ripple (XRP), USDT (Tether)..và nhiều đồng Altcoin lẫn Token khác nhau thông qua thẻ Visa/Mastercard, đồng thời Changelly cũng hỗ trợ trao đổi tức thời giữa các đồng coin với nhau với tỷ giá tốt nhất dựa vào bot giao dịch tự động và lấy tham thiếu giá từ các sàn lớn như Bittrex hay Poloniex.

    Sàn Changelly được tạo ra vào năm 2013 bởi nhóm MinerGate – một mỏ đào Bitcoin lớn. Vào tháng 4 năm 2017, Changelly đạt mốc 1.000.000 người dùng, điều này cho thấy mức độ phát triển của Changelly lớn như thế nào.

    Ưu điểm của sàn trao đổi Changelly

    • Có thể mua BTC, BCH, ETH, USDT trực tiếp bằng thẻ tín dụng.
    • Có thể quy đổi BTC thành nhiều loại tiền tệ số khác có hỗ trợ.
    • Hỗ trợ nhiều cặp tiền tệ số khác nhau.
    • Mua bán quy đổi nhanh chóng chỉ từ 5 – 30 phút.
    • Phí dịch vụ và phí chuyển đổi thấp.
    Sàn Changelly hỗ trợ trao đổi những Coin nào?


    Hiện tại, Changelly hỗ trợ người dùng trao đổi hơn 100 đồng coin, ngoài các coin phổ biến như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Ripple, USDT, Monero, Ethereum Classic,..thì Changelly còn hỗ trợ các token như Fantomcoin (FCN), Basic Attention Token (BAT), Status Network Token, TenX, EOS, OmiseGo, Monaco,..Bạn có thể xem thêm danh sách đầy đủ các đồng coin mà Changelly hỗ trợ tại đây.

    Phí giao dịch và trao đổi trên sàn Changelly?


    Tại Changelly bạn vừa có thể mua coin trực tiếp với thẻ tín dụng và vừa có thể trao đổi tức thì giữa các coin với nhau, nên tương tự sẽ có 2 loại phí:

    • Phí mua coin bằng thẻ tín dụng: Phí này là 5%, rất cao và mình khuyên bạn không nên mua coin bằng thẻ tín dụng trên Changelly.
    • Phí trao đổi coin: Phí này là 0.5%, phí này Changelly không nhận của bạn mà sẽ được trả cho thợ đào nhằm xác nhận giao dịch của bạn, phí này là khá hợp lý và thấp hơn các sàn trao đổi khác.
    Hướng dẫn trao đổi các đồng coin với nhau trên sàn Changelly


    Như mình đã nói ở trên, Phí mua coin bằng thẻ tín dụng tại Changelly rất cao vì thế mình khuyến nghị bạn không nên sử dụng, với BTC, ETH, BCH hay USDT bạn có thể mua trực tiếp ở Việt Nam bằng VNĐ qua sàn Remitano cho dễ nhé. Dưới đây mình chỉ hướng dẫn cách phổ biến nhất mà nhiều người vẫn sử dụng Changelly là trao đổi tức thì giữa các đồng coin.

    1. Hướng dẫn cách đăng ký và bảo mật tài khoản trên Changelly


    Bước 1: Đầu tiên bạn click vào đây http://bit.ly/2Ko6WpQ sau đó chọn “Sign Up” trên góc màn hình để tiến hành đăng ký tài khoản Changelly mới.

    [​IMG]
    Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 1

    Bước 2: Nhập email của bạn vào sau đó click “I’m not a robot” và nhấp “Continuing signing up“.

    [​IMG]
    Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 2

    Bước 3: Ngay sau đó hệ thống của Changelly sẽ gửi cho bạn một email, trong đó bạn để ý sẽ có Password tài khoản của bạn, bạn có thể vào đây để thay đổi mật khẩu mới.

    [​IMG]
    Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 3

    Bước 4: Để bảo mật tài khoản bạn click vào “My account” và chọn “Profile” hoặc vào đây. Tại phần “2-step Verificatioin” bạn chọn “Enable“.

    [​IMG]
    Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 4

    Bước 5: Bạn cần một chiếc điện thoại, sau đó tải về ứng dụng Google Authenticator, link tải dưới đây:


    Lưu ý: Lưu lại đoạn ký tự dưới chữ “Or type the key manualy“, đây là mã để khôi phục 2FA trong trường hợp bạn bị mất điện thoại hoặc lỡ tay xóa mấy mã 2FA.

    [​IMG]
    Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 5

    Sau khi tải về ứng dụng Google Authenticator bạn mở lên và chọn vào dấu “+“, kéo xuống dưới chọn “Quét mã vạch” và trỏ camera vào ô vuông đen trắng bên trên để lấy mã code 2FA, sau đó nhập mã sáu số vào ô “Verification code” + mật khẩu vào ô “Your password“. Cuối cùng nhấn “Enable” để hoàn tất.

    Hiển thị như dưới đây là bạn đã kích hoạt thành công bảo mật hai lớp (2FA) cho tài khoản Changelly rồi, bạn cũng có thể hủy kích hoạt 2FA bằng cách nhấp vào “Disable” và nhập mã 2FA là xong.

    [​IMG]
    Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 6
    2. Cách trao đổi Bitcoin với coin khác và ngược lại trên Changelly


    Với Changelly bạn có thể sử dụng Bitcoin, Ethereum, USDT,..để đổi sang coin khác với tỷ giá tương ứng và ngược lại. Mình sẽ hướng dẫn sử dụng Bitcoin (BTC) để mua đồng Ripple (XRP) trên Changelly nhé, với các coin khác bạn cũng làm cách tương tự. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị:

    • Bitcoin (BTC): Tất nhiên rồi, bạn phải có BTC để mua XRP chứ, nếu bạn có sẵn ở ví nào đó rồi thì ok, còn nếu chưa có thì qua sàn Remitano để mua nhé. Xem hướng dẫn mua BTC trên Remitano tại đây.
    • Ví Ripple: Bạn cần có một địa chỉ ví Ripple để nhận XRP sau khi mua, bạn có thể sử dụng ví Gatehub hoặc ví của các sàn giao dịch như Binance, Huobi,..

    Ok. Sau khi chuẩn bị hai thứ trên xong bạn tiến hành mua XRP trên Changelly như sau:

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn tại https://changelly.com/, click vào mũi tên \/ ở ô đầu tiên chọn “BTC” (coin bạn sẽ dùng để thanh toán), xong nhập vào bên cạnh số BTC mà bạn muốn mua XRP, ô bên phải bạn chọn “XRP” (coin bạn muốn nhận) và số XRP tương ứng sẽ được tính tự động. Ví dụ ở đây mình mua 0.01 BTC thì được 129.35 XRP. Xong thì nhấn “Exchange!

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 1

    Bước 2: Xem lại chi tiết giao dịch của bạn, bên cạnh là một số thông tin như:

    • EXCHANGE RATE: Tỷ giá 1 BTC = 13.000 XRP
    • FEE INCLUDED (0.5%): Phí trao đổi sẽ là 0.5% tức 0.65 XRP, số XRP bạn nhận được sẽ trừ đi phí giao dịch này, đó là lý do vì sao bạn nhận được 129.35 XRP
    • ESTIMATED ARRIVAL: Thời gian giao dịch dự kiến là 5 – 30 phút

    Ok thì tiếp tục nhấn “Next“.

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 2

    Bước 3: Nhập vào thông tin địa chỉ ví và TAG (nếu có) như sau:

    • XRP ADDRESS: Địa chỉ ví XRP của bạn, mình đã nói bạn chuẩn bị ở trên rồi nhé
    • DESTINATION TAG: Đây là một dãy số 9 chữ số đi kèm theo địa chỉ ví XRP, cái này tùy từng dịch vụ ví hay ví của sàn mà họ sẽ cung cấp cho bạn, như ví dưới mình dùng của sàn Binance và Binance họ cung cấp cho mình luôn, nếu bạn dùng ví XRP mà không có TAG thì bỏ trống ô này hoặc click vào “REMOVE DESTINATION TAG” để bỏ ô này đi.
    • Xong thì nhấn “Next
    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 3

    Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin giao dịch một lần nữa và nhấn “Confirm and make payment” để hoàn tất.

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 4

    Bước 5: Sàn Changelly sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ ví BTC, bây giờ bạn cần chuyển số BTC bạn dùng để mua XRP trên vào ví này, sau khi giao dịch thành công thì Changelly sẽ gửi số XRP tới ví XRP của bạn. Nếu bạn mua BTC trên Remitano thì để ý phần “Cách mua Bitcoin trên Remitano” và tại bước 2 sẽ có chỗ nhập “địa chỉ BTC của bạn” thì bạn nhập ví mà Changelly cung cấp dưới đây vào là xong.

    Lưu ý: Bạn lưu lại đoạn mã “Transaction ID“, đây là mã giao dịch của bạn, trường hợp lâu quá không nhận được XRP hay xảy ra lỗi gì đó thì bạn cần đến nó để gửi support cho Changelly nhờ hỗ trợ để sớm nhận được coin nhé.

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 5

    Tùy thuộc vào thời gian xác nhận giao dịch BTC lâu hay chậm mà bạn sẽ nhận được XRP nhanh hay lâu, khi Changelly nhận được số BTC thì tự động nó sẽ gửi trả XRP về ví XRP của bạn. Bạn có thể kiểm tra giao dịch của bạn đã hoàn tất chưa bằng cách vào “My account” chọn “History“, tại đây sẽ hiển thị tất cả giao dịch của bạn, bạn để ý cột “Status” nếu hiện “Waiting for payment” thì tức là giao dịch này vẫn đang trong quá trình xác nhận.

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 5

    Bạn cũng có thể click trực tiếp vào giao dịch bạn muốn kiểm tra để xem chi tiết hơn.

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 7

    Khi nào phần “Status” hiển thị dấu tích xanh thì tức là giao dịch của bạn hoàn thành.

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 8

    Bạn cũng có thể click vào để xem chi tiết giao dịch của bạn.

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 9

    Và ngay sau đó bạn sẽ nhận được XRP về ví của bạn, như của mình đợi khoảng 1 tiếng là XRP về ví, mình sử dụng ví XRP trên Binance để nhận và đây là thông báo số XRP đã được nạp thành công của Binance.

    [​IMG]
    Giao dịch trên Changelly. Ảnh 9
    Lời kết


    OK. Trên đây là bài viết “Changelly là gì? Hướng dẫn đăng ký, bảo mật và giao dịch trên sàn Changelly từ A – Z” hi vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về sàn trao đổi tiền điện tử rất thú vị Changelly này, cũng như biết cách trao đổi giữa các đồng coin với nhau một cách dễ dàng nhất. Nếu bạn còn thắc mắc gì trong quá trình sử dụng Changelly thì để lại dưới phần bình luận Blog tiền ảo sẽ hỗ trợ bạn nhé. Đừng quên Like, Shaređánh giá 5 sao để ủng hộ mình nếu thấy bài viết hữu ích. Chúc bạn thành công.

    Bài viết Changelly là gì? Hướng dẫn đăng ký, bảo mật và giao dịch trên sàn Changelly từ A – Z đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Changelly là gì? Hướng dẫn đăng ký, bảo mật và giao dịch trên sàn Changelly từ A – Z

Share This Page