Trước mắt là “tầng tầng lớp lớp” các mức cản: Đà tăng Bitcoin biết phải sống sao đây?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    Bitcoin – đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới, đã không thành công trong việc bứt phá một cách dứt khoát trong ngày Thứ 2 (25/06), nhưng giường như cánh cửa phục hồi vẫn chưa hoàn toàn đóng lại với đồng tiền này.


    [​IMG]

    Bitcoin đã có cơ hội của mình khi xu hướng mất giá cho thấy dấu hiệu khựng lại vào hôm Chủ nhật. Như đã bàn trong bài phân tích trước, nếu BTC kết thúc ngày hôm qua (tính theo giờ UTC) ở trên mức giá $6,250 (mức cao của nến doji) thì nhiều khả năng sẽ quyết định luôn xu hướng giá cho cả tuần này.

    Tuy giá đã có lúc chạm đến $6,341, nhưng đáng tiếc thay, nến ngày 25/06 của BTC đã được đóng tại $6,247. Do đó, về mặt kĩ thuật, ta đã không có được các điều kiện cần cho sự xuất hiện mô hình đảo chiều tăng giá ngắn hạn nhờ nến doji.

    Song, cơ hội phục hồi vẫn còn đó, bởi Bitcoin tính đến thời điểm thực hiện bài viết vẫn đang giữ mình ở trên ngưỡng $6,000 (mức đáy của tháng 2) và nhiều chỉ báo trên thị trường lúc này cũng đang đứng về xu hướng tăng giá.

    Nhưng bù lại, BTC sẽ phải đối mặt với khá nhiều mức cản trở khó nhằn nối đuôi nhau từ khu vực $6,400 đến $6,800, chắc chắn sẽ làm khó dễ rất nhiều cho đà đi lên của giá.

    Biểu đồ giá theo ngày


    Biểu đồ trên (với giá tham chiếu từ sàn Bitfinex) cho thấy:

    [​IMG]

    Mặc dù Bitcoin đã không thể kết thúc ngày hôm qua ở trên $6,250, thế nhưng trên đồ thị đã hình thành phân kỳ giữa giá với chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) (giá ngày càng đạt đáy thấp hơn như RSI thì lại ghi nhận đáy cao hơn).

    Trong khi đó, chỉ số dòng tiền tệ (MFI) – một chỉ báo động lực kết hợp cả giá lẫn lưu lượng giao dịch vào phép tính của mình – cũng ghi nhận các mức thấp cao hơn trong khi giá lập nên mức đáy thấp hơn, hình thành nên phân kỳ tích cực. MFI hiện cũng đang tăng, cho thấy đang có trào dâng áp lực mua vào.

    Rõ ràng là các tín hiệu trên thị trường lúc này đều đang ủng hộ viễn cảnh đợt hồi phục của giá trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, Bitcoin đang phải đối mặt với một thử thách không dễ dàng gì khi trước mặt là một loạt các mức cản trở lớn đang đợi chờ BTC. Đó bao gồm:

    • $6,417: đường trung bình động 10 ngày (10-day MA)

    • $6,425: mức đáy của tháng 4

    • $6,500: mức đáy ngày 06/04

    • $6,533: mức đáy ngày 30/03

    • $6,680: mức cản của kênh giảm giá

    Trong khi đó, bên cạnh ngưỡng $6,000 (mức đáy tháng 2), các vùng hỗ trợ lớn khác của Bitcoin hiện đang có mặt ở:

    • $5,755: mức thấp nhất của nến doji ngày Chủ nhật vừa rồi

    • $5,400: mức đáy của tháng 11/2017

    • $5,090: mục tiêu sắp tới của BTC nếu như xu hướng mất giá giành lại thị trường

    Nhận xét


    Bitcoin vẫn đang tiếp tục hy vọng tăng trưởng lên lại $6,680 (mức cản của kênh giảm giá). Nếu BTC đóng nến giao dịch ngày (tính theo giờ BTC) ở trên ngưỡng này thì sẽ xác nhận xảy ra đảo chiều ngắn hạn từ giảm sang tăng và mở ra cơ hội tiếp tục tiến lên đường trung bình động 50 ngày, hiện đang ở tại $7,464.

    Còn ở kịch bản ngược lại, nếu giá kết thúc ngày giao dịch ở dưới $6,000 (mức thấp của tháng 2) thì sẽ hướng mọi sự quan tâm về một cú giảm mới về $5,400 (đáy giá của tháng 11).


    Theo CoinDesk/coi68
    Biên soạn Blogtienao.com​

    Bài viết Trước mắt là “tầng tầng lớp lớp” các mức cản: Đà tăng Bitcoin biết phải sống sao đây? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Trước mắt là “tầng tầng lớp lớp” các mức cản: Đà tăng Bitcoin biết phải sống sao đây?

Share This Page