Cấm con ăn đường, bà mẹ Anh gây tranh cãi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    Là chuyên gia ẩm thực, Tonia Buxton (Anh) luôn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của 4 đứa con. Mới đây xuất hiện trên show truyền hình Good Morning Britain, Tonia khiến hàng loạt phụ huynh phẫn nộ vì tiết lộ mình cấm các con ăn đường.

    "Một khi ăn vào cơ thể, đường tác động đến não tương tự cocaine", Tonia lý giải. "Nếu cho trẻ ăn đường, chúng sẽ phát điên và liên tục đòi thêm. Tốt nhất là bạn đừng để trẻ ăn chút đường nào".

    [​IMG]

    Tonia Buxton chia sẻ đã cấm tiệt bốn đứa con ăn đường. Ảnh: mycyprusinsider.com.

    Chia sẻ của Tonia dấy lên làn sóng phản đối dữ dội. Amanda Jenner, chuyên gia về nuôi dạy con cái cũng tham gia show truyền hình Good Morning Britain, cho rằng phụ huynh không nhất thiết cấm trẻ ăn đường mà chỉ cần chú ý mức độ.

    Trên mạng xã hội, nhiều ông bố bà mẹ chỉ trích Tonia là "ngu ngốc" vì đã cướp đi niềm hạnh phúc của trẻ nhỏ. Một người viết: "Lạy Chúa, hãy để chúng ăn và vận động".

    Tuy nhiên, cũng có vài cha mẹ đứng về phía Tonia. Họ lập luận để ngăn chặn "đại dịch" béo phì ở trẻ em, các phụ huynh nên cho con ăn càng ít đường càng tốt. Trên thực tế, trẻ em rất dễ nghiện đường, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như sâu răng, béo phì, tiểu đường, suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, một công trình chỉ ra trẻ nhỏ ăn nhiều đồ ngọt có xu hướng bạo lực lúc trưởng thành.

    Dinh dưỡng nghèo nàn từ một lon nước ngọt

    [​IMG]

    Hiện nay, Hiệp hội Tim Mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo trẻ em chỉ nên ăn tối đa 3-6 thìa đường (tương đương 12-25 g) mỗi ngày.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cấm con ăn đường, bà mẹ Anh gây tranh cãi

Share This Page