Những nét thiết kế lạ trên smartphone 2018

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 26, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    Xu hướng màn hình tai thỏ xuất hiện từ cuối năm 2017 với iPhone X. Trong khi đó, đã nửa năm trôi qua, làng di động vẫn chưa xác định được thiết kế mới nổi nào sẽ trở thành trào lưu của 2018. Bên cạnh đó, những thay đổi đáng kể trong vài tháng qua hầu hết đến từ các hãng điện thoại Trung Quốc.

    Vỏ xuyên thấu

    Không ít người dùng từng "độ" vỏ để phần phía sau máy trở nên trong suốt, nhìn rõ linh kiện. Năm ngoái, HTC đã tung ra phiên bản U11+ với màu Translucent Black lộ camera, cảm biến vân tay và mạch sạc không dây. Cuối tháng 5/2018, HTC tiếp tục giới thiệu mẫu U12+ với phần vỏ được làm trong suốt, có thể nhìn xuyên thấu một số linh kiện bên trong.

    [​IMG]

    Mi 8 Explorer.

    Ngay sau đó, Mi 8 Explorer cũng được Xiaomi trình làng với lớp vỏ kính "trần trụi", cho người dùng thấy rõ các chi tiết như bảng mạch hay chip Snapdragon 845. Vỏ trong suốt không phải ý tưởng mới, nhưng việc xuất hiện tới hai mẫu smartphone như vậy chỉ trong nửa đầu năm 2018 khiến một số trang công nghệ tin rằng kiểu thiết kế này có thể trở thành trào lưu

    Nắp lưng hai màu

    Nếu cho rằng chỉ có những thay đổi đột phá mới trở thành xu hướng, hãy nhớ lại iPhone 5s với màu vàng champagne. Điện thoại Apple không phải smartphone đầu tiên trên thế giới có vỏ vàng, nhưng khi nó ra đời, các hãng khác lập tức bắt chước theo. Vài năm sau, Apple lại gây sốt với màu vàng hồng Rose Gold.

    [​IMG]

    Huawei P20 Pro.

    Đương nhiên, các nhà sản xuất di động thích chạy theo Apple, nhưng không phải không có cơ hội cho các hãng khác. Năm nay, Huawei giới thiệu một loạt điện thoại phá cách về màu sắc. P20 Pro được đánh giá là smartphone có vỏ ngoài đẹp nhất từ đầu năm tới nay với tông màu chuyển dần từ tím sang xanh. Phiên bản P20 cũng pha giữa vàng và hồng, hay Honor 10 lấp lánh giữa xanh và tím.

    Trong khi đó, Lenovo Z5 cũng có một lựa chọn màu Aurora (cực quang) với tông xanh tím ấn tượng, học hỏi từ Huawei.

    Camera trượt

    Với mục tiêu tạo ra smartphone không viền, Oppo và Vivo đã đưa ra giải pháp mới: camera giấu kín.

    Phiên bản Vivo Nex có tỷ lệ màn hình chiếm tới 91,24% mặt trước, camera trước thiết kế đặc biệt, giấu vào cạnh trên và có thể trồi lên khi cần dùng. Còn phần loa sử dụng công nghệ truyền âm thanh Screen SoundCasting, cho phép giấu loa xuống dưới màn hình.

    [​IMG]

    Giải pháp của Oppo và Vivo.

    Trong khi đó, Find X của Oppo là smartphone đầu tiên không đặt camera ở cả mặt trước lẫn mặt sau máy. Thay vào đó, hãng thiết kế hệ thống trượt, ẩn camera trong thân, có thể trượt lên tự động bằng mô-tơ khi người dùng chạm vào biểu tượng chụp ảnh.


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Những nét thiết kế lạ trên smartphone 2018

Share This Page