Tổng hợp những diễn biến trong tuần qua của không gian tiền điện tử.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    Tuần thứ 3 của tháng 6 là một tuần khiến những người đang tham gia trong ngành công nghiệp tiền điện tử đi từ bất ngờ ngày đến bất ngờ khác và cuối tuần lại nhận thêm được một ‘cú trời giáng’. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những diễn biến trong tuần qua nhé.


    [​IMG]

    Diễn biến giá

    • Bitcoin giảm 8% trong tuần này tiếp tục xu hướng giảm gần 20% so với tháng trước. Vào hôm chủ nhật, giá Bitcoin đạt mức thấp mới trong năm 2018 ở mức 5.825 USD, điều này khiến các nhà phân tích phải đem chúng ra so sánh với diễn biến trong năm 2014 – năm mà Bitcoin trải qua đợt suy giảm đến 80%. Bất chấp sự sụt giảm mạnh mẽ, các nhà phân tích vẫn lạc quanMt. Gox sẽ trì hoãn việc bán tháo Bitcoin đến năm 2019 và sự ra mắt sắp tới của quyền sở hữu Coinbase được kỳ vọng sẽ thu hút các nhà đầu tư tổ chức đi vào thị trường tiền điện tử.
    • Ethereum giảm 11% trong tuần này mặc dù SEC đã đưa ra phán quyết: Ethereum không phải là chứng khoán. Sự sụt giảm này theo sau một mô hình được các nhà phân tích đã quan sát nhiều lần trong năm qua, nơi các altcoin phản ánh nhiều động thái phóng đại hơn so với Bitcoin, nghĩa là khi Bitcoin giảm giá trị thì các altcoin cũng sẽ giảm theo nhưng với biên độ mạnh hơn.
    • Toàn bộ thị trường đã giảm 13% trong tuần này sau một tuần giảm giá của EOS. Các nhà phân tích đã đổ lỗi cho sự sụp đổ trên là do giá tăng cao trước khi khởi động mainnet và những lời chỉ trích gần đây về việc EOS đang ngày càng tập trung. Cho đến nay đã có 34 tài khoản EOS bị đóng băng do lừa đảo .

    Thị trường tăng

    • Giám đốc điều hành eToro so sánh tiền điện tử với Apple hồi năm 2001: Theo xu hướng của các nhà đầu tư lớn: so sánh Bitcoin với một bong bóng thì CEO Yoni Assia của eToro đã tuyên bố rằng “bán tiền điện tử vào lúc này giống như bán Apple vào năm 2001”.
    • Nhà quản lý quỹ với dự đoán về sự tăng giá – Kyle Samani: Đối tác quản lý của Multicoin Capital đã đưa ra dự đoán cho Bloomberg rằng khi rào cản quản lý và quyền giám hộ được giải quyết thì chúng sẽ mang lại một ‘dòng tiền lớn’. Trong khi Samani không chốt được một con số thì Ethereum và nhà đồng sáng lập Cardano – Charles Hoskinson – đã dự đoán dòng tiền ấy sẽ trị giá hàng nghìn tỷ USD.
    • Bitcoin sẽ đạt 60.000 trong năm nay theo CEO Phillip Nunn của Blackmore Group. Nhà truyền giáo Bitcoin đã đưa ra dự đoán này khi giá Bitcoin giảm xuống vùng 6.000 USD. Ông cho biết dự đoán này của ông dựa trên sự biến động của thị trường mà chúng ta đang thấy.

    Quy định

    • Hàn Quốc lo ngại quy định sẽ “hợp pháp hóa thị trường” – Tại một cuộc họp tư vấn chính sách gần đây, Giám đốc KFIU khẳng định rằng chính phủ trì hoãn việc đưa ra các quy định cho ngành tiền điện tử trong nhiều năm qua là bởi vì nó sẽ “hợp pháp hóa” một thị trường mà chính phủ đang xem như là một piece-meal.

    Các vụ tấn công

    • 1 triệu USD bị đánh cắp trong cuộc tấn công vào đồng Siacoin – Tại Trung Quốc, hơn 100.000 máy tính ở các quán cà phê internet đã bị nhiễm phần mềm độc hại được thiết kế để khai thác tiền điện tử. Không giống như hầu hết các phần mềm độc hại cryptojacking, nó hạn chế việc sử dụng resouThrce của nó để tránh phát hiện, phần mềm độc hại này chạy ở tốc độ cao dẫn đến chi phí điện tăng cao và máy tính trở nên không sử dụng được. Hiện nay đã có 16 người đã bị bắt do liên quan đến vụ việc này.
    • Bithumb đã tấn công đến 3 lần chỉ trong 12 tháng – sàn giao dịch lớn nhất nhì tại Hàn Quốc – Bithumb – đã bị tấn công lần thứ ba trong năm qua. Vụ việc này xảy ra sau vụ tấn công vào một sàn giao dịch khác cũng tại Hàn Quốc – Coinrail. Những vụ tấn công diễn ra liên tục như thế này được coi là một lý do để tăng cường thêm các quy định tại nước này.
    • Nhà nghiên cứu Blockchain dự đoán rằng khả năng dễ bị tổn thương của EOS sẽ dẫn đến một vụ tấn công nghiêm trọng giáo sư Cornell Emin Gün Sirer đã dự đoán rằng một lỗ hổng trong EOS – được hình thành bởi sự tập trung của nó – và việc nhóm phát triển không có khả năng xử lý các vấn đề an toàn trong quá khứ sẽ dẫn đến một vụ tấn công nghiêm trọng vào sàn giao dịch, vụ tấn công này có thể gây nguy hiểm đến cả những người không sử dụng EOS.

    Sự khai thác

    • Ứng cử viên Thượng viện Hoa Kỳ Austin Petersen đã buộc phải trả lại khoản đóng góp bằng Bitcoin trị giá 130.000 USD. Ông Petersen sau khi nhận được hơn 24 BTC thìđã bị buộc phải trả lại nhiều khoản quyên góp lớn vì chúng vi phạm các quy tắc FEC.
    • Khai thác Bitcoin tại Trung Quốc tiếp tục phát triển mạnh mặc dù nước này đã gia tăng các quy định trong lĩnh vực tiền điện tử mà không có quy định nào được ban hành để ngừng khai thác.
    • Square được cấp ‘giấy phép kinh doanh’ tại New York: Square – một công ty tài chính do CEO Twitter Jack Dorsey điều hành đã được cấp giấy phép giao dịch tiền ảo tại New York thông qua Bộ Dịch vụ Tài chính. Square hiện là công ty thứ bảy được cấp giấy phép này.
    • Ứng dụng Android NANO không an toàn – Chỉ vài giờ sau khi phát hành, NANO đã thúc giục người dùng chuyển tiền ra khỏi ứng dụng Android của mình sau khi một lỗ hổng an ninh được phát hiện.

    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Tổng hợp những diễn biến trong tuần qua của không gian tiền điện tử. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tổng hợp những diễn biến trong tuần qua của không gian tiền điện tử.

Share This Page