Kính nhìn đêm có thể giúp lính Mỹ phát hiện bẫy mìn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 23, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 103)

    Loại kính nhìn đêm mới có khả năng giúp binh sĩ Mỹ cải thiện khả năng nhận thức tình huống trong điều kiện ánh sáng hạn chế.

    Quân đội Mỹ đã triển khai thử nghiệm mẫu kính nhìn đêm dạng ống nhòm II (BNVG II) cho lực lượng thủy quân lục chiến vào đầu năm nay và dự kiến triển khai đại trà vào quý II năm 2019, Marines ngày 19/6 đưa tin.

    BNVG II gồm một ống nhòm và một máy chụp ảnh nhiệt gắn trên mũ chống đạn, cho phép các binh sĩ cải thiện khả năng quan sát theo chiều sâu vào ban đêm.

    [​IMG]
    Binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ thử nghiệm kính ngắm BNVG II. (Ảnh: US Army).

    Kính sử dụng công nghệ tăng cường hình ảnh phốt pho trắng để khuếch đại ánh sáng từ các ngôi sao, mặt trăng hoặc những nguồn sáng yếu khác. Máy ảnh nhiệt sẽ giúp binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ quan sát hình ảnh rõ hơn, qua đó nhận thức rõ được tình huống trong điều kiện có ít hoặc không có ánh sáng.

    "BNVG II giúp binh sĩ quan sát được đối phương từ khoảng cách xa và sử dụng công nghệ chụp ảnh nhiệt để phát hiện vật liệu nổ hoặc nguồn điện tỏa nhiệt của bẫy mìn", chuyên gia vũ khí thuộc lục quân Mỹ Nia Cherry cho biết.

    BNVG II còn tăng cường khả năng quan sát cho lính Mỹ trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, sương mù, khói bụi hoặc nhìn xuyên qua các bụi cây rậm rạp.

    "Chúng tôi đã diễn tập thực tế tại San Diego vào tháng 3. Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ phản hồi rất tích cực về thiết bị mới này. Khả năng nhận thức tình hình theo chiều sâu do BNVG II đem lại đã nâng cao tính chính xác trong tác chiến cũng như khả năng sống sót của binh sĩ khi thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện ánh sáng hạn chế", Joe Blackstone, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kính quang học của lục quân Mỹ, nhận định.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Kính nhìn đêm có thể giúp lính Mỹ phát hiện bẫy mìn

Share This Page