Bitcoin giảm 5%, Ethereum giảm 7%: Thị trường tiền mã hóa bất ngờ bị “cuốn phăng” mất 17 tỷ...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 81)

    Thị trường tiền mã hóa vừa mới bị “cuốn bay” 17 tỷ USD trong vòng một buổi chiều và việc này đã khiến cho hàng loạt đồng coin lớn trên bảng xếp hạng như Bitcoin, Ripple, Ethereum, EOS hay Bitcoin Cash đều “đổ máu”.


    [​IMG]

    Đứng đầu danh sách không ai khác chính là EOS, được ghi nhận với phần trăm lỗ lên đến 10% chỉ trong 1 đêm. Cùng với đó là Ethereum, Bitcoin, Litecoin, StellarCardano cũng không kém cạnh gì người ‘anh em’ EOS của mình khi ‘sml’ hẳn 7% trong 1 buổi chiều.

    [​IMG]

    Điều gì đã khiến thị trường ‘tới tháng’?


    Các bài viết gần đây của Blogtienao có lưu ý rằng thị trường tiền điện tử vẫn đang trong chu kỳ giảm và đây chỉ mới là một sự điều chỉnh nhẹ chứ không phải là một sự trở lại của thị trường. Vào giữa tháng 6, thị trường dường như ổn định hơn bất kỳ giai đoạn nào trong suốt hai tháng vừa qua. Tuy nhiên sự cố không lường trước được của Bithumb – sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai của Hàn Quốc dường như là sự kết thúc cho một đợt hồi phục đáng mong đợi của thị trường và khiến cho hàng loạt ‘ông lớn’ trên bảng xếp hạng tiền điện tử quay trở lại tư thế cắm đầu giảm.

    Trước khi Bithumb bị hack, thị trường tiền điện tử đã có những động thái vô cùng tích cực khi Bitcoin hồi phục từ $6,300 lên $6,700. Tuy nhiên, sự cố bảo mật của nền tảng giao dịch ở Hàn Quốc, thị trường tiền điện tử lớn thứ ba sau Mỹ và Nhật Bản khiến các nhà đầu tư thực sự rơi vào khủng hoảng mặc dù không đi vào bế tắc.

    Vào ngày 21 tháng 6, CCN cho biết Bithumb đã chính thức xác nhận 30 triệu đô la đã bị lấy cắp từ ví nóng và sàn đã có những hành đồng hợp tác với Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc cùng một tổ chức phụ của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin nhằm giảm thiểu tổn thất. Đội phát triển của Bithumb cho biết con số 30 triệu USD có thể sẽ được giảm trong tương lai khi các chuyên gia bảo mật của KISA và Bithumb bắt đầu nỗ lực phục hồi lại tài sản bằng nhiều cách khác nhau.

    Đội ngũ quản lý của Bithumb nói:


    Sau khi vụ việc xảy ra vào ngày 20 tháng 6, Bithumb nhanh chóng ‘chữa cháy’ bằng cách báo cáo ngay lập tức sự cố cho KISA rằng khoảng 35 tỷ won tiền điện tử của Hàn Quốc đã bị lấy cắp. Tuy nhiên, khi chúng tôi trong quá trình khôi phục từng loại tiền điện tử thì quy mô thiệt hại của tổng thể sẽ giảm xuống. Do đó, chúng tôi hy vọng rằng thiệt hại tổng thể sẽ thấp hơn dự kiến ban đầu của chúng tôi.

    Bithumb cũng xác nhận với quỹ của công ty trị giá khoảng 450 triệu USD thì việc bồi thường cho các khách hàng của mình bị ảnh hưởng là một điều quá đơn giản vì số tiền bị đánh cắp chỉ chiếm khoảng 6% vốn của công ty – một con số dễ dàng chấp nhận được.

    Do đó, kết quả cuối cùng trong sự cố vừa rồi Bithumb không gây nhiều sự tác động đến thị trường tiền điện tử. Thay vào đó chỉ là một dấu chấm hết cho một đợt hồi phục ngắn hạn cùng với những thông báo của Bithumb cũng giúp thị trường có một sự điều chỉnh nhỏ.

    Xêm thêm:

    Ethereum sẽ đi về đâu?


    Ethereum cũng có một kết cục không mấy tốt đẹp cùng với những ‘người anh em’ khác của mình như EOS hay BTC. Điều này cho rằng hầu hết thị trường tiền điện tử đều có xu hướng giống với BTC và ETH cũng như xu hướng ngắn hạn của ETH.

    [​IMG]
    Biến động giá Ethereum trên sàn Bitfinex

    Các chỉ báo động lượng khác nhau cho thấy vùng trung lập đối với ETH. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của ETH đang ở mức 40.5 và MACD của ETH thì cho thấy tín hiệu mua. Tuy nhiên, một tín hiệu trung lập cho ETH thì vẫn đang ở xu thế giảm mạnh và có thể là sự suy giảm này có thể xuống tận vùng $400, và mức giá hiện tại của ETH đang ở mức $ 503. Chúng ta thực sự không ai muốn một cuộc ‘đổ máu’ tiếp theo sẽ diễn ra cho thị trường tiền điện tử.


    Theo CCN/Coin68
    Biên soạn lại Blogtienao.com

    Bài viết Bitcoin giảm 5%, Ethereum giảm 7%: Thị trường tiền mã hóa bất ngờ bị “cuốn phăng” mất 17 tỷ USD, chuyện gì đang xảy ra vậy? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin giảm 5%, Ethereum giảm 7%: Thị trường tiền mã hóa bất ngờ bị “cuốn phăng” mất 17 tỷ...

Share This Page