Mở khóa ôtô bằng smartphone nhờ 'khóa kỹ thuật số'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 22, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 86)

    Ý tưởng mở khóa các thiết bị hay phương tiện di chuyển bằng smartphone là điều mang tới cho người dùng cảm giác trải nghiệm phong cách sống hiện đại của tương lai. Tất nhiên hiện nay, với một số loại xe đặc biệt như Tesla Model 3, người sở hữu có thể hoàn toàn làm được dễ dàng khi sử dụng điện thoại thông minh của mình làm chìa khóa nếu muốn. Nhưng nó khó có thể phổ biến bởi đây chưa phải là một tiêu chuẩn chung cho cả ngành công nghiệp. Chưa nói tới ôtô, người dùng thậm chí còn không thể đảm bảo rằng mình sẽ có quyền truy cập điện thoại cá nhân nếu chuyển sang dùng sản phẩm mang thương hiệu khác hay thậm chí là một phiên bản khác mới hơn.

    [​IMG]

    Smartphone trong tương lai sẽ thay thế chìa khóa ôtô của người dùng.

    Tuy nhiên theo Engadget, một giải pháp đã sớm được phát triển để giải quyết vấn đề này. Nó có tên gọi Digital Key 1.0, được phát triển bởi công ty có tên Car Connectivity Consortium. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa điện thoại thông minh và các thương hiệu ôtô lớn, được xem như một dạng chìa khóa ảo có thể mở khóa xe, khởi động động cơ và thậm chí chia sẻ quyền truy cập với các người điều khiển khác nhau.

    Nhà sản xuất ôtô sử dụng một hệ thống tin cậy để gửi khóa kỹ thuật số đến smartphone của người dùng, sau đó công nghệ NFC tầm gần được sử dụng để cấp quyền truy cập cho mỗi chuyến đi. Tuy còn hạn chế khi người sở hữu không thể làm các thao tác như mở khóa xe khi vẫn còn ngồi trong nhà, công nghệ này cũng gây khó khăn cho kẻ xấu khi muốn trộm xe giờ sẽ phải tìm cách trộm thêm cả smartphone.

    [​IMG]

    Mô hình sơ lược về cách làm việc của hệ thống.


    Một tin vui với người dùng là công nghệ này đang được nhìn nhận một cách nghiêm túc. Apple, LG và Samsung là một trong những thương hiệu điện thoại lớn đã tiếp xúc và bắt tay hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi lớn như BMW, Hyundai và Volkswagen để áp dụng nó vào thực tiễn trong tương lai. Phiên bản 2.0 của chìa khóa kỹ thuật số này cũng hứa hẹn khả năng tương tác nhiều hơn giữa xe ô tô và các thiết bị di động, dự kiến ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2019.

    Mai Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mở khóa ôtô bằng smartphone nhờ 'khóa kỹ thuật số'

Share This Page