Nhà sáng lập Litecoin: “Vụ hack sàn Bithumb không thể thay đổi vị thế của Bitcoin”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Charlie Lee – cha đẻ của đồng tiền điện tử Litecoin (LTC), mới đây đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào ngày 20/06 rằng sự cố gần đây của sàn giao dịch Bithumb “không thể thay đổi nguyên tắc cơ bản của Bitcoin”.

    [​IMG]
    Charlie Lee: “Vụ hack Bithumb không thể thay đổi nổi vị thế của Bitcoin”

    Theo Lee thì đợt giảm giá nhẹ vừa qua chỉ là một chuyện ‘quá đỗi bình thường’ của thị trường đối với một tin tức về vụ hack và lúc nào cũng sẽ xảy ra bởi những tin tức bị hack như vậy rất hay đánh vào tâm lý sợ hãi của mọi người. Tuy nhiên, tất cả đều sẽ không làm ảnh hưởng đến vị thế của Bitcoin cũng giống như cách như một vụ cướp ngân hàng sẽ không làm ảnh hưởng đến giá vàng vậy:


    “Nếu hệ thống bảo mật của sàn giao dịch chưa tốt và bị tấn công thì tất nhiên việc này không liên quan gì đến những nguyên tắc cơ bản của các tài sản mà họ đang nắm giữ,” Lee nói.

    Xem xét về đợt hack vừa rồi, nhà phát minh Litecoin nhận định các sàn giao dịch tiền số ngay bây giờ đang ‘đua nhau’ tìm ra cách bảo mật tài sản của khách hàng một cách chặt chẽ hơn, thế nhưng bảo mật của nhiều nơi vẫn còn đầy ắp các ‘lỗ hổng’.

    Charlie Lee cũng nhấn mạnh “sự thay đổi mô hình cho tài chính cá nhân với Bitcoin” và điều này có nghĩa là mọi người phải làm quen với việc bảo vệ tài sản của họ, ‘xịn’ hơn tài chính truyền thống rất nhiều.

    Theo Lee, mặc dù giảm 60-70 phần trăm trong năm nay nhưng ‘đẳng cấp’ của Bitcoin vẫn ở đó và ông tuyên bố rằng mạng lưới của Bitcoin đã trở nên ‘khủng’ hơn trong nhiều năm qua. Lee nói rằng giá hiện tại của Bitcoin dường như bị lệch khỏi hành trình phát triển của nó và ông cho rằng mọi thứ sẽ lại ‘đâu vào đấy’ và giá sẽ tiếp tục tăng trở lại.

    Trong cuộc phỏng vấn, Charlie Lee cũng cho rằng thị trường hiện đang ở trạng thái giằng co và ông cũng nói rằng việc này diễn ra trong bao lâu thì khó có thể nói được, có thể từ 3 đến 4 năm hoặc cũng có thể là một ngày:


    Tôi đã tham gia vào thị trường này 7-8 năm nay và tôi đã chứng kiến tận 3-4 năm ‘sml’ của thị trường. Vì vậy việc thị trường giảm mạnh trong 3-4 năm và tăng lại trong vòng vài ngày là chuyện quá đỗi bình thường.

    Vào ngày 19 tháng 6, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hàn Quốc – Bithumb đã bị tấn công và mất đến 30 triệu đô la tính bằng tiền điện tử. Các hoạt động giao dịch phải tạm thời bị tạm hoãn. Theo báo cáo vào ngày 19 tháng 6, khối lượng giao dịch 24 giờ của Bithumb đã giảm xuống còn khoảng 236 triệu đô la từ 374 triệu đô la, số liệu được lấy từ CoinMarketCap, làm cho sàn giao dịch tụt xuống hạng 7 từ hạng 6 các sàn lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch.


    Theo Cointelegraph/Coin68
    Biên soạn bởi Blogtienao.com

    Bài viết Nhà sáng lập Litecoin: “Vụ hack sàn Bithumb không thể thay đổi vị thế của Bitcoin” đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nhà sáng lập Litecoin: “Vụ hack sàn Bithumb không thể thay đổi vị thế của Bitcoin”

Share This Page