Ukraine: Nhóm tổ chức sáu sàn giao dịch tiền điện tử lừa đảo đã bị cảnh sát bắt giữ

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 122)

    [​IMG]

    Phía cảnh sát Ukrainian đã bắt giữ một băng nhóm với bốn nghi phạm với cáo buộc tổ chức khởi chạy sáu sàn giao dịch tiền điện tử giả mạo, theo tin tức từ phía Bleeping Computer ngày 21 tháng sáu.

    Bốn nghi phạm từ 20 tới 26 tuổi đã bị cáo buộc tổ chức ít nhất sáu sàn giao dịch tiền điện tử và đã lừa dối người sử dụng và lấy trộm tiền của họ. Các nghi phạm đã dụ những người dùng bằng cách thúc đẩy sàn giao dịch với các xếp hạng tích cực giả và các nhận xét online. Phía cảnh sát đã nói rằng các nghi phạm có “các kiến thức đặc biệt và các kỹ năng trong lĩnh vực của việc lập trình” và “đã tạo ra hệ thống CMS của chính họ để quản lý nội dung của trang giao dịch.”

    Trong việc đột kích vào nhà của các nghi phạm, phía cảnh sát đã tịch thu các máy tính, ổ cứng, smartphone, và các thiết bị khác. Theo như phát ngôn viên từ phía Cảnh sát Quốc gia Ukrainia, “danh sách trên trang vân chưa hoàn thiện.” Hiện giới Chức trách đang yêu cầu phía người dùng cung cấp các thông tin về liệu họ có bị lừa bởi các sàn giao dịch lừa đảo này trước đây không.

    Ngày hôm qua, Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã nhận được lệnh toà án khẩn cấp về việc đóng băng tài sản của Dominic Lacroix, chủ sở hữu củ PlexCorps. Lacroix và đồng sự của mình là Sabrina Paradis-Royer đã bị cáo buộc vi phạm luật chứng khoán khi cho tổ chức ICO PlexCoin vào tháng tám 2017. Theo báo cáo thì đợt ICO đó đã quyên được 15 triệu USD từ “hàng ngàn nhà đầu tư”

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ukraine: Nhóm tổ chức sáu sàn giao dịch tiền điện tử lừa đảo đã bị cảnh sát bắt giữ

Share This Page