Chính phủ Hàn Quốc đầu tư 9 triệu USD vào 6 dự án thí điểm Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 202)

    [​IMG]

    Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 10 tỷ won (Khoảng 9 triệu USD) vào việc hỗ trợ phát triển Blockchain tại Quốc gia, với kế hoạch thực hiện 6 dự án thí điểm có sử dụng công nghệ blockchain.

    Theo như báo cáo từ phía CoinDesk Korea, Bộ Khoa học và ICT của Quốc gia đã công bố một chiến lược phát triển blockchain vào thứ năm. Cơ quan nói rằng chính phủ có ý định đầu tư 9 triệu USD tổng cộng cho đến cuối năm 2019 như một phần của mục tiêu theo đuổi của Quốc gia về “trung-dài hạn của kế hoạch mở rộng công nghệ blockchain.”

    Với điều đó, Bộ ICT đã nói rằng họ sẽ dẫn đầu thực hiện với các Cơ quan Chính phủ khác để thực hiện thí điểm blockchain tại các khu vực công cộng. Và sẽ chú trọng trên quản lý chuỗi cung cấp gia súc, thủ tục thông quan, bỏ phiếu online, giao dịch bất động sản, phân phối và vân chuyển tài liệu điện tử xuyên biên giới và vân chuyển logistics.

    Mục tiêu chính, theo như văn bản là để cải thiện việc chia sẻ thông tin hiệu quả và minh bạch trong các dịch vụ công cộng bằng cách sử dụng mạng lưới phân bổ.

    Ví dụ, Bộ ICT đã giải thích rằng họ sẽ hợp tác với Bộ Nông nghiệp, quan hệ thực phẩm và nông thôn để triển khai một hệ thống nâng cấp thông tin của gia súc từ phối giống, vận chuyển đến bán buôn trên một ví cứng phân bổ.

    Thế nên, mỗi bên của chuỗi cung ứng hoạt động như một node trên blockchain và có thể được thông báo nhanh hơn để khi có vấn đề xảy ra, việc theo dõi có thể giảm thiểu xuống từ 6 ngày xuống chỉ còn 10 phút.

    Cũng tương tự, thí điểm blockchain trên ngành công nghiệp bất động sản sẽ được thực hiện với Bộ Đất đai và Vận chuyển. Và hy vọng rằng bằng việc tích hợp bất động sản, việc đánh thuế và các dịch vụ pháp lý với blockchain, việc giao dịch bất động sản có thể trở nên hiệu quả và tinh gọn cho người tiêu dùng khi mà thông tin có thể được chia sẻ tự động giữa các bên với nhau.

    ‘Chúng ta sẽ thiết lập một con đường cho phát triển công nghệ blockchain và kế hoạch để ổn định 90% của cấp công nghệ và vào năm 2022 sẽ trở thành một trong TOP những quốc gia trên thế giới,” theo Cơ quan.

    Ngoài ra, Bộ còn nói họ sẽ đầu tư 800 triệu won (khoảng 720,000 USD) một năm cho đến sáu năm để mở rộng trung tâm nghiên cứu blockchain. Mục tiêu là để đào tạo các sinh viên trên công nghệ non trẻ này là để nuôi dưỡng ra 10,000 chuyên gia blockchain vào năm 2022.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Hàn Quốc đầu tư 9 triệu USD vào 6 dự án thí điểm Blockchain

Share This Page