Ngân hàng Trung Ương Thuỵ Sĩ: Tiền điện tử ‘quá nguyên thuỷ’ để phát hành tiền kỹ thuật số...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 137)

    [​IMG]

    Ban giám đốc của Ngân hàng Quốc gia Thuỵ Sĩ (SNB) là Thomas Moser đã nói rằng tiền kỹ thuật số và công nghệ blockchain quá nguyên thuỷ để được cân nhắc ban hành tiền kỹ thuật số Quốc gia, theo tin tức từ swissinfo.ch ngày 21 tháng sáu.

    Phát biểu tại Hội nghị blobkchain Thung lũng tiền điện tử tại Zug, Moser đã so sánh blockchain trong các điều kiện hiện tại của nó với việc “không có giá trị đổi mới” của đĩa CD:

    “Một thứ gì đó tương tự cần phải xảy ra với Bitcoin. Mọi người chỉ đổi sang một thứ gì mới nếu như nó hoạt động tốt hơn và rẻ hơn.”

    Moser, người đã được bổ nhiệm vào Ban hội đồng Ngân hàng Trung Ương Thuỵ Sĩ năm 2010, đã nhận định rằng công nghệ blockchain có tiềm năng, nhưng chỉ khi “nó khác với những gì mà nó thực hiện vào hôm nay.” Đưa ra tình trạng hiện tại của Công nghệ, Moser không thể hình dung một “e-frans” sớm được.

    Cũng tại buổi Hội thảo, thành viên của Hội đồng Liên bang Thuỵ Sĩ là Johann N. Schneider-Ammann đã nói rằng trong một ngày tương lai Blockchain sẽ “đâm thẳng toàn bộ nền kinh tế.” Schneider-Ammann đã tuyên bố rằng Quốc gia hiện vẫn chưa biết đủ về các rủi ro tiềm tàng, thêm rằng mở rộng giao dục về blockchain là vô cùng quan trọng.

    Thuỵ Sĩ đã được nhận dạng như một quốc gia thân thiện với Tiền kỹ thuật số và Blockchain, đặc biệt là “Thung lũng Kỹ thuật số,” một trung tâm Fintech, Blockchain, và các hoạt động tiền kỹ thuật số được đặt tại trung tâm của Zug. Theo nghiên cứu bởi Hội nghị Blockchain BlockShow Europe 2018, Quốc gia được xếp thứ 1 trong danh sách của những Quốc gia Châu Âu về các công ty blockchain

    Tháng trước, Hội đồng Liên bang của Chính phủ Thuỵ Sĩ đã yêu cầu một báo cáo trên các rủi ro và cơ hội của việc giới thiệu tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bởi chính phủ. Ý tưởng về việc phát triển một tiền kỹ thuật số của Quốc gia đã được đề xuất vào tháng 2 bởi Romeo Lacher, Chủ tịch của Sàn chứng khoán Thuỵ Sĩ SIX. Ông đã nói rằng, “một e-franc dưới sự kiểm soát của ngân hàng trung ương sẽ tạo ra rất nhiều sự hiệp lực – nên điều đó có thể là một sự giúp ích đến nền kinh tế.”

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung Ương Thuỵ Sĩ: Tiền điện tử ‘quá nguyên thuỷ’ để phát hành tiền kỹ thuật số...

Share This Page