Cá voi xanh dài 19 mét bị tàu biển đâm gãy cột sống

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 22, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 94)

    [​IMG]

    Xác con cá voi xanh bị tàu biển đâm trúng trên bãi biển San Francisco. Ảnh: Fox News.

    Trung tâm Động vật biển có vú thông báo xác cá voi xanh dài 19 mét dạt vào bờ biển phía bắc San Francisco hôm 18/6, theo Fox News. Con cá voi cái sắp trưởng thành chết vì vết thương do vật tù gây ra, rất phù hợp với tai nạn tàu đâm, theo tổ chức phi lợi nhuận.

    Xác con vật được tìm thấy trong tình trạng phân hủy với dạ dày căng phồng và những con chim mòng biển rỉa thịt xung quanh. Nơi xác cá dạt vào là phía nam bãi biển Limantour ở Point Reyes National Seashore, cách San Francisco khoảng 80 km về phía tây bắc.

    "Cá voi xanh là động vật lớn nhất trên Trái Đất và là loài nguy cấp, vì vậy quả là điều không may khi phát hiện cái chết của cá thể này là kết quả từ va chạm với tàu biển", Barbie Halaska, nhà nghiên cứu ở Trung tâm Động vật biển có vú, chia sẻ. Va chạm với tàu và mắc lưới là những mối đe dọa chính đối với cá voi xanh và nguyên nhân phi tự nhiên hàng đầu dẫn tới tử vong ở cá voi.

    Nhóm 19 nhà khoa học tiến hành khám nghiệm xác cá voi xanh và phát hiện nhiều đoạn xương sống gãy cùng xuất huyết nặng dọc lưng của con vật. Khi kiểm tra kỹ hơn, họ cũng tìm thấy vết thâm tím ở xương sườn và xương hàm dưới. "Hiểu rõ và ghi chép mức độ thương tích thông qua khám nghiệm cho phép chúng tôi chia sẻ thông tin với nhà chức trách, giúp tìm ra giải pháp ngăn chặn tai nạn tương tự trong tương lai", Halaska nói.

    Cá voi xanh thường dài khoảng 24 - 30 mét và sống theo đàn. Nhưng con cá voi này bơi tách biệt, điều này có thể lý giải vụ tai nạn. Khoảng 2.800 con cá voi xanh sống ở ngoài khơi California.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá voi xanh dài 19 mét bị tàu biển đâm gãy cột sống

Share This Page