Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 75)

    Phí giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trong 24 giờ qua – có khả năng là do Bithumb làm sạch ví nóng của mình trong một nỗ lực ‘bảo vệ’ số tiền còn lại của mình sau khi sàn này bị hacker lấy cắp 31.5 triệu USD từ sàn giao dịch.


    [​IMG]

    Phí giao dịch trung bình của Bitcoin tăng 315%

    Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

    Giám đốc điều hành Bitrefill – Sergej Kotliar – tuyên bố rằng mức tăng đột biến mới nhất này là do Bithumb ‘làm sạch’ ví nóng của mình. Trên Twitter, Kotliar giải thích:


    Hiện tại vẫn còn phần lớn tài sản tồn đọng và phí giao dịch Bitcoin đột ngột tăng cao. Có thể xác nhận rằng Bithumb đang dọn dẹp ví nóng của họ.


    Currently big backlogs and high fees on the bitcoin network. Just confirmed that it is Bithumb, cleaning out their hotwallet. pic.twitter.com/21ENfmZj56

    — Sergej Kotliar (@ziggamon) June 20, 2018


    Bithumb thiệt hại 30 triệu USD

    Dường như Bithumb đang nỗ lực ‘làm sạch’ ví tiền nóng của mình để bảo đảm tiền của người dùng an toàn trước khi tin tặc có thể tấn công một lần nữa.

    Bithumb là sàn giao dịch lớn nhất Hàn Quốc và đứng thứ 6 trên thế giới, xếp hạng theo khối lượng giao dịch hàng ngày. Hiện sàn vẫn chưa tiết lộ các đồng tiền cụ thể bị đánh cắp trong vụ tấn công, nhưng theo một số thông tin bên lề thì trong số đó có Ripple.

    Có một điều thú vị là trước đó trong tháng, Bithumb đã bị cáo buộc đã trốn thuế ở Hàn Quốc và được lệnh phải trả một hóa đơn thuế trị giá 28 triệu USD , một số tiền gần như tương đương với số tiền bị đánh cắp, điều này làm gia tăng sự nghi ngờ giữa một số nhà bình luận tiền điện tử.


    Bithumb had to pay $28 million worth of back taxes and now lost $30 million less than 2 weeks later. [​IMG] https://t.co/spvFpzpb6X pic.twitter.com/DPq9kQG7Nm

    — WhalePanda (@WhalePanda) June 20, 2018


    Phí cao chỉ là tạm thời

    Từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018, phí giao dịch của BTC đã tăng lên rất nhiều – có thời điểm đạt gần mốc 50 USD cho mỗi giao dịch. Tại một thời điểm nào đó trong tháng 12 năm 2017, thời gian giao dịch trung bình trên mạng là 20 giờ.


    Tuy nhiên, việc thực hiện các giao thức SegWitLightning Network đã giảm đáng kể cả phí lẫn thời gian xác nhận giao dịch. Đối với hầu hết khoảng thời gian nửa đầu năm 2018, phí giao dịch Bitcoin luôn dưới 1 USD. Hơn nữa, bây giờ không phải là hiếm khi thấy phí chặn tiếp theo ở mức 1 satoshi mỗi byte, mức phí nhỏ nhất có thể giao dịch trên mạng Bitcoin.

    Tuy nhiên, chi phí tăng đột biến ở hiện tại có thể chỉ trong thời gian tạm thời, theo Kotliar:


    Có khả năng phí sẽ giảm vào ngày mai hoặc tối đa là hai ngày tới. [Nó] sẽ không tăng cao và kéo dài như hồi tháng 12 hay tháng 1.

    Giá Bitcoin đã giảm khoảng 200 USD ngay khi tin tức nổ ra, xóa bỏ phần lớn lợi nhuận mà Bitcoin cố gắng thực hiện trong vài ngày qua khi giá giảm xuống dưới ngưỡng 6.700 USD. Nhưng hiện tại, Bitcoin đang tiến rất gần mốc 6.800 USD khi đang giao dịch ở mức 9.696 USD (theo CoinMarketcap).


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com​

    Bài viết Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Share This Page