Màu đỏ hiển hiện khắp nơi sau khi sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 6 trên thế giới bị tấn...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    Chỉ vài giờ sau thông tin sàn giao dịch Bithumb của Hàn Quốc bị tấn công thì tất cả 10 đồng tiền điện tử hàng đầu theo giới hạn thị trường đã chìm trong màu đỏ. Đến sáng hôm nay, Bitcoin mới bắt đầu khởi sắc trở lại.


    [​IMG]

    Hiện tổng vốn hóa thị trường đã tăng thêm 5 tỷ USD sau vụ trượt giảm của toàn thị trường nhưng vẫn thấp hơn gần 5 tỷ USD so với cùng thời điểm này của ngày hôm qua.

    Bitcoin (BTC) đã cố gắng lấy lại mức giao dịch của ngày hôm qua khi nó thành công quay lại về vùng 6.700 USD. Hiện BTC đang giao dịch quanh mức 6.750 USD vào thời điểm báo chí.

    [​IMG]

    Ethereum (ETH) đang giao dịch quanh mức 536 USD vào thời điểm báo chí. Dù trong 24 giờ qua, ETH đã có sự sụt giảm đáng kể tuy nhiên đồng altcoin hàng đầu này vẫn giữ vững mức giá trên 500 USD.

    [​IMG]

    Dù hiện giờ thị trường vẫn tràn ngập màu đỏ nhưng chúng ta có thể thấy thị trường đang dần phục hồi, bằng chứng là giá trị của top 10 đã có sự phục hồi về giá cùng với mức giảm rất nhẹ. 10 tiếng trước, tất cả 10 đồng tiền điện tử hàng đầu theo giới hạn thị trường đều bị lỗ từ 1 đến gần 8% (theo Coinmarketcap) với IOTA (MIOTA) có mức lỗ cao nhất, giảm 7.15% thì đến hiện tại, hầu như mức lỗ của tất cả đã được rút ngắn, chỉ từ 0.06 đến 2.36%.

    [​IMG]

    Sự đảo chiều của thị trường tăng 18-19 tháng 6 trong ngày hôm qua có khả năng là một phản ứng đối với tin tức về vụ tấn công vào sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ sáu thế giới – Bithumb – gây thiệt hại 30 triệu USD.

    Theo thông tin độc quyền của Cointelegraph với các quan chức Hàn Quốc, ví nóng của Bithumb bị tấn công vào đêm 19/6. Trước khi hack, Bithumb đã chuyển một lượng lớn Ethereum sang ví lạnh sau khi nhận thấy sự truy cập bất thường trên máy chủ của họ, đồng thời sàn cũng công bố đột ngột kiểm tra một máy chủ vào ngày 16/6 “để tối đa hóa các thiết lập bảo mật”.

    Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra khẩn cấp về nguyên nhân sàn này bị tấn công cùng với Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc (KISA), ngành cảnh sát và các cơ quan khác.

    Mặc dù Bithumb đã nói rằng sàn sẽ đền bù cho người dùng, nhưng tweet ban đầu cam kết sẽ làm như vậy của họ hiện đã bị xóa, điều này khiến các nhà bình luận tiền điện tử lại có thêm chủ đề để ‘tám’.

    Tin tức về việc một sàn giao dịch tiền điện tử lớn bị tấn công có thể làm giảm đáng kể sự tự tin của thị trường và sự việc này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ các phương tiện truyền thông chính thống quốc tế.

    Đầu tháng này, tin tức về một sàn giao dịch nhỏ tại Hàn Quốc – Coinrail, sàn đứng thứ 99 trên thế giới – bị tin tặc tấn công gây thiệt hại hơn 37 triệu USD đã thu hút các trang tin tức lớn như Bloomberg, Wall Street Journal (WSJ), Reuters và Guardian xác định sự tác động của vụ việc này vào thị trường.


    Trong khi các vấn đề an ninh tiếp tục gây ra sự lo sợ cho các nhà đầu tư, tâm lý FUD (nghi ngờ, không chắc chắn) có thể gây hại cho thị trường tiền điện tử trong ngắn hạn, thì vào ngày hôm qua, CEO của Goldman Sachs cho biết rằng ông tin tiền điện tử có thể “hoạt động” trong thời gian rất dài ở tương lai.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Màu đỏ hiển hiện khắp nơi sau khi sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 6 trên thế giới bị tấn công. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Màu đỏ hiển hiện khắp nơi sau khi sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 6 trên thế giới bị tấn...

Share This Page