Ngân hàng Hàn Quốc: bác bỏ việc phát hành tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung Ương (CBDC)

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 127)

    [​IMG]

    Ngân hàng Hàn Quốc (BoK) đã tiết lộ rằng sau một thời gian dài nghiên cứu và thông qua một bài đánh giá khả thi, họ sẽ chống lại ý tưởng ban hàng tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung Ương.

    Ngân hàng Trung Ương Hàn Quốc không hề mặn mà gì trong việc ban hành tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung Ương (CBDC) do các lo ngại liên quan đến tác động của nó trên cơ sở cơ bản của các Chính sách tiền tệ và cũng như ảnh hưởng của Ngân hàng trên tổ chức thị trường mở, một báo cáo đã được công bố vào hôm thứ hai vừa qua.

    Theo tin tức từ phía Korea Times, BoK ngoài ra cũng lo ngại về chi phí liên quan đến việc thực hiện tiền kỹ thuật số cùng với các “nguy hiểm đạo đức” tiềm tàng nó có thể gây ra. Chỉ ra, nhà nghiên cứu của BoK là Kwon Oh-ik tại tổ chức nghiên cứu kinh tế của Ngân hàng Trung Ương đã tranh cãi rằng tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung Ương sẽ “làm mất ổn định yêu cầu trật tự thị trường” bằng việc đưa ra rằng tiền kỹ thuật số không hoạt động như tiền mặt.

    Nhà nghiên cứu đã đưa ra trong báo cáo:

    Chúng tôi đưa ra khả năng về các loại tiền kỹ thuật số như tiền tệ; tuy nhiên, ý kiến của chúng tôi rằng tiền kỹ thuật số đã được tiếp xúc với hàng loạt các danh mục rủi ro liên kết với tín dụng, thanh khoản và quản lý pháp lý. Tiền kỹ thuật số không thể hiện như tiền mặt.

    Hơn nữa, Ngân hang Trung Ương của Hàn Quốc đã cứng rắn giữ vững họ là cơ quan duy nhất kiểm soát quá trình của việc ban hành tiền tẹ tại đất nước và chống lại ý nghĩ về việc cho phép các công ty tư nhân ban hành bất cứ công cụ tiền tệ nào thông qua tiền tệ kỹ thuật số.

    “Đó là mong muốn rằng BoK là cá thể duy nhất kiểm soát ban hành tiền mặt,” một đoạn trích từ báo cáo đã đưa ra, cho thấy rằng Ngân hàng Trung Ương cần phải “kiểm soát hợp lý” tình trạng tài chinh của những người cho vay và người tiêu dùng trong thị trường.

    Hơn nữa, Ngân hàng Trung Ương không hề từ chối ý tưởng rằng tiền kỹ thuật số có thể “cách mạng hoá” ngân hàng và hệ thông tài chính rộng hơn. Tuy nhiên, Cơ quan cũng đưa ra rằng công cụ tiền tệ mới cần phải được thử nghiệm toàn diện thông qua hành loạt các thử nghiệm trước khi được công bố thương mại. “Nếu như nó thàn sự thật, BOK nên quy định chúng một cách đàng hoàng,” Kwon đã thêm trong báo cáo.

    Trong khi yêu cầu quy định về phát triển tiền kỹ thuật số bởi các công ty tư nhân, báo cáo cũng đưa ra rằng ngân hàng Trung Ương áp đặt một thuế lên người phát hành để ngăn họ phóng đại giá trị sở hữu của họ, theo Yonhap.

    Báo cáo của Ngân hàng Trung Ương được đưa ra sau khi Đội đặc nhiệm ngân hàng Trung Ương thiết lập đầu năm naym đã nghiên cứu ra tính khả thi của việc ban hành CBDC cùng với một khung quy định của các token kỹ thuật số bao gồm ICO tại Đất nước.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Hàn Quốc: bác bỏ việc phát hành tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung Ương (CBDC)

Share This Page