Sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc bị tấn công, trộm hơn $30 triệu

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 150)

    [​IMG]

    Sàn giao dịch Tiền điện tử của Hàn Quốc là Bithumb đã cho dừng việc gửi và rút sau khi mất $30 triệu giá trị của tiền điện tử trong vụ tấn công tin tặc vừa xảy ra.

    Công ty tại Seoul, một trong những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, vào thứ tư đã tuyên bố rằng $30 triệu đáng giá nhiều loại tiền điện tử đã bị lấy trộm khỏi sàn.

    Vẫn chưa có tin tức chính thức rằng vụ tấn công đã xảy ra vào thời gian nào, nhưng Bithumb đã cho dừng việc gửi tiền vào khoảng 00:53 UTC và ngay lập tức đã chuyển tất cả các tài sản sang ví cứng của mình để tránh có thêm tổn thất.

    “Chúng tôi đã kiểm tra rằng một số tiền điện tử có giá trị khoảng 30 triệu dollar đã bị trộm,” Bithumb đã nói trên Twitter. “Những tiền điện tử bị trộm sẽ được bảo chứng từ phía Bithumb và tất cả các tài sản hiện đang được chuyển sang ví lạnh.”

    Vụ trộm xảy ra như kết quả của vụ tấn công tin tặc, mặc cho sàn giao dịch vẫn chưa chính thức xác nhận điều này. Với kích thước nhỏ của vụ trộm, thì có thể như tin tặc đã có được quyền truy cập đến “ví nóng” thông qua internet từ một trong những tài sản được giao dịch mỏng niêm yết trên nền tảng.

    Bithumb nói rằng Công ty sẽ bảo chứng tất cả tổn thất thế nên người dùng sẽ không chịu ảnh hưởng, ngoài việc tạm thời không thể di chuyển tài sản của họ. Gửi và rút cũng đã bị dừng vào lúc 1:58 UTC.

    Bithumb hiện được xếp là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 6 thế giới và lớn thứ 2 của Hàn, với khối lượng giao dịch trong ngày hơn $330 triệu theo dữ liệu từ phía CoinMarketCap.

    Sự kiện này đánh dấu việc đây là lần thứ hai một sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc bị tấn công trong tháng này. Chỉ ít hơn 2 tuần trước, sàn giao dịch nhỏ Coinrail đã mất khoảng xấp xỉ $37.2 triệu, bao gồm hàng loạt các token ERC20.

    Giá của Bitcoin đã rớt gần $200 trong một giờ theo sau vụ tấn công, đã xoá đi sự phục hồi mới đạt được khỏi thị trường trong 48 giờ trước.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc bị tấn công, trộm hơn $30 triệu

Share This Page