Ethereum sẽ kết hợp nâng cấp Casper và Sharding lại với nhau

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 103)

    Hôm thứ Sáu (ngày 15/06), buổi gặp mặt của đội ngũ phát triển cốt lõi Ethereum lần thứ 40 đã diễn ra, các nhà phát triển đã cùng nhau thảo luận về những cập nhật quan trọng nhất sắp đến với mạng lưới Ethereum.


    [​IMG]

    Mục đích chính của cuộc họp là tái nhất trí lại thời gian ra mắt hai nâng cấp chính cho chain của EthereumCaspersharding. Casper ban đầu được dự định là sẽ được công bố thông qua một hợp đồng thông minh, tách biệt khỏi nâng cấp sharding. Tuy nhiên, các nhà phát triển lại vừa nêu lên đề xuất mới, rằng Casper nên trình làng trên một shard – thuật ngữ chỉ một chain phụ.


    Sharding, dự án mở rộng quy mô mạng lưới Ethereum được đồng sáng lập Vitalik Buterin hé lộ lần đầu vào tháng 4 năm nay, là một cơ chế giúp tăng số lượng giao dịch mà Blockchain có thể xử lí.

    Trong khi đó, Casper thì đã được đề cập từ hồi tháng 10/2017, như là một hệ thống hoàn thiện Proof-of-Stake (PoS) để ghi đè lên Proof-of-Work (PoW) hiện tại của Ethereum. Nó được kỳ vọng sẽ giải đáp “các câu hỏi mở về tính kinh tế của mạng lưới thông qua các khoản tiền gửi hợp lệ và ưu đãi trong hệ sinh thái tiền điện tử”.

    Vào cuối tháng 4, Đề xuất cải thiện Ethereum (EIP) số 1011: Lai hoá Casper FFG đã được giới thiệu, đặt mục tiêu xử lí vấn đề đào tiền điện tử bằng cách đưa ra một cơ chế đồng thuận lai. Theo đề xuất mới nhất, mạng lưới Ethereum sẽ kết hợp PoS với PoW, với đích đến cuối cùng là chuyển đổi hoàn toàn sang Proof-of-Stake. Bên cạnh đó, phần thưởng đào block cũng sẽ giảm từ 3 ETH về còn 0.6 ETH.

    Xem thêm: Sự khác biệt giữa Proof of Work (PoW) và Proof of Stake (PoS)

    Như đã được Buterin đề cập trong cuộc họp, việc thay đổi cách thức ra mắt sharding và Casper sẽ giúp đưa kích thước chain “lên mức tối đa theo lý thuyết”. Buterin cho rằng việc thay đổi nâng cấp như vậy sẽ giúp giảm lượng tiền phải bỏ ra để tham gia biểu quyết từ 1.500 ETH về còn 32 ETH, tạo thêm điều kiện để mọi người bày tỏ tiếng nói của mình. Nhà sáng lập Ethereum còn cho rằng mô hình mới sẽ giúp đội ngũ phát triển có thể triển khai Casper mà không cần ảnh hưởng đến mạng lưới Ethereum, cho rằng Casper lúc này sẽ “nằm tách biệt hơn khỏi main chain”.


    “Phần Casper khi ấy sẽ trở nên tách biệt hơn khỏi main chain. Điều ấy đồng nghĩa là nó có thể được phát triển mà ít bị ảnh hưởng từ bên ngoài hơn, có riêng một chain cùng các quy định của riêng mình”.

    Gần đây, Blogtienao cũng đã đưa tin về việc gã khổng lồ Google đã cố mời Vitalik Buterin về đội ngũ của họ, theo như một tweet được nhà sáng lập ETH đăng tải hồi hôm 20/05 với câu hỏi của phía tuyển dụng Google, không biết “Google có hợp với bạn bây giờ hoặc trong tương lai hay không”. Buterin còn tạo một cuộc khảo sát hỏi những người theo dõi mình là liệu anh có nên nhận công việc ấy.


    Theo Cointelegraph/Coin68
    Biên soạn lại Blogtienao.com​

    Bài viết Ethereum sẽ kết hợp nâng cấp Casper và Sharding lại với nhau đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ethereum sẽ kết hợp nâng cấp Casper và Sharding lại với nhau

Share This Page