Giọng nói của Stephen Hawking được truyền đến hố đen

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 17, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 99)

    [​IMG]

    Bia mộ của giáo sư Stephen Hawking ở tu viện Westminster Abbey. Ảnh: Twitter.

    Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) phát bản thu âm chứa giọng nói của giáo sư Stephen Hawking do nhà soạn nhạc điện tử người Hy Lạp Vangelis sản xuất hôm qua, theo Science Alert. Bản thu âm được phát về phía hố đen gần Trái Đất nhất là 1A 0620-00, nằm trong cùng hệ thống với một ngôi sao lùn màu cam. "Đó là thông điệp về hòa bình và hy vọng, về tình đoàn kết và yêu cầu chúng ta cùng sống hòa thuận trên hành tinh này", Lucy Hawking, con gái của giáo sư, chia sẻ.

    [​IMG]

    Lễ chôn cất giáo sư Hawking ở tu viện Westminster Abbey. Video: Twitter.


    Giáo sư Hawking qua đời vào tháng 3 ở tuổi 76. Ông được chôn cất hôm qua tại tu viện Westminster Abbey. Giáo sư Hawking sẽ yên nghỉ bên cạnh những nhà khoa học xuất chúng người Anh khác gồm Ngài Isaac Newton, người phát biểu định luật vạn vật hấp dẫn và đặt nền móng cho toán học hiện đại, và Charles Darwin, cha đẻ của thuyết tiến hóa.

    Tro cốt của giáo sư Hawking được hạ táng ở Góc dành cho các nhà khoa học trong tu viện Westminster Abbey. Bên trên bia mộ khắc phương trình ông từng sử dụng để nêu giả thuyết hố đen không hoàn toàn là màu đen mà vẫn phát ra bức xạ nhiệt yếu. Đi kèm với phương trình là hình vẽ hố đen cùng dòng chữ "Đây là nơi yên nghỉ của Stephen Hawking (1942 - 2018)".

    Nhà soạn nhạc Vangelis biến giọng nói của giáo sư Hawking hành một bản nhạc, phát vào vũ trụ qua ăngten lớn tại trạm mặt đất của ESA ở Tây Ban Nha. "Thật thú vị khi tưởng tượng giọng nói của giáo sư Stephen Hawking cùng với âm nhạc của Vangelis sẽ tới hố đen cách Trái Đất 3.500 năm ánh sáng, nơi nó sẽ bị chân trời sự kiện giữ lại", Günther Hasinger, giám đốc khoa học của ESA, cho biết.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giọng nói của Stephen Hawking được truyền đến hố đen

Share This Page