Ripple tài trợ 2 triệu USD cho dự án nghiên cứu Blockchain ở đại học Texas

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 106)

    Mới đây, Ripple – một startup công nghệ sổ cái phân quyền có trụ sở tại San Fransisco, đã tài trợ một khoản tiền khá lớn cho dự án nghiên cứu Blockchain của đại học Texas tại thành phố Austin.


    [​IMG]

    Công ty đã cam kết sẽ đầu tư 2 triệu đô la trong vòng 5 năm tới cho trường Kinh doanh McCombs trực thuộc Đại học Texas nhằm thúc đẩy các sáng kiến về Blockchain, theo tờ Daily Texan đưa tin hôm thứ Năm.

    Phần tài trợ này của Ripple nằm trong gói tài trợ tổng trị giá 50 triệu đô mà công ty cam kết đầu tư và nghiên cứu công nghệ blockchain cho các trường đại học trên thế giới. Những trường được nhận tài trợ bao gồm đại học Princeton, MIT và 14 viện đào tạo quốc tế khác.

    Tuy nhiên trường kinh doanh McCombs chưa có một kế hoạch chắc chắn để khai thác nguồn tài trợ nói trên, phó giáo sư tài chính Cesare Fracassi cho biết.

    Fracassi, người điều hành chương trình sáng kiến Blockchain, chia sẻ rằng trường đang có các kế hoạch kêu gọi tài trợ vào cuối năm nay. Các dự án do giảng viên và sinh viên tốt nghiệp thực hiện sẽ nhận được nguồn tài chính từ chương trình.


    “Không chỉ trường kinh doanh mà các nhánh khác của đại học Texas cũng có thể tham gia. Ví dụ, trường y cũng bày tỏ ý muốn tham gia vào nghiên cứu công nghệ blockchain”, Fracassi chia sẻ.

    Sáng kiến khá trẻ này được khởi động từ tháng Tư năm 2018 khi trường McCombs tổ chức hội thảo blockchain đầu tiên với sự tham gia của gần 300 người, ông cho biết.

    Những vị khách mời nổi tiếng bao gồm nhà nghiên cứu kỳ cựu về Fintech đến từ Goldman Sachs – Jim Schneider, Jason Ryan đến từ Dịch vụ Blockchain toàn cầu IBM, Radia Perlman đến từ Dell, giám đốc bộ phận thanh toán của Ripple – Ryan Gaylor và luật sư Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ – Dave Hirsch.

    Fracassi cũng cho biết là sẽ tiếp tục tổ chức một hội thảo khác vào năm tới.

    Theo trang web của chương trình sáng kiến Blockchain, mục tiêu của chương trình là “hỗ trợ giảng viên khoa và các học sinh tốt nghiệp thực hiện nghiên cứu công nghệ blockchain, “cũng như” đào tạo sinh viên khái niệm chính liên quan tới công nghệ blockchain, tiền điện tử, và thanh toán kỹ thuật số.” Sáng kiến cũng dự định sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác với những tổ chức trong ngành và các cơ quan truyền thông.


    Theo Coindesk/Coin68
    Biên soạn lại Blogtienao.com​

    Bài viết Ripple tài trợ 2 triệu USD cho dự án nghiên cứu Blockchain ở đại học Texas đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ripple tài trợ 2 triệu USD cho dự án nghiên cứu Blockchain ở đại học Texas

Share This Page