Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 111)

    Công ty Spot.IM ở Israel, chuyên hoạt động trong lĩnh vực mạng xã hội, đang có kế hoạch trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin.


    [​IMG]

    Theo báo cáo của tờ báo Calcalist của Israel, công ty Spot.IM hoạt động trong lĩnh vực mạng xã hội, đang có kế hoạch trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin. Tuy nhiên, Spot.IM cần phải đàm phán với Cơ quan thuế Israel để nhận được sự cho phép, đối với phương thức trả lương này, cùng với cách tính toán tỷ giá hối đoái thích hợp.

    Để đảm bảo rằng, giá trị thay đổi của Bitcoin không ảnh hưởng tiêu cực đến việc chi trả lương cho nhân viên, nên mức trung bình của giá trị Bitcoin cao nhất và thấp nhất vào ngày được chỉ định sẽ được tính và sử dụng làm tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, để mang tính công bằng, nhân viên cũng có quyền được lựa chọn giữa việc nhận lương bằng bitcoin hoặc tiền fiat, hoặc cũng có thể nhận một nửa số lương bằng bitcoin nếu muốn.

    Theo báo cáo cho thấy, các nhân viên của Spot.IM nói rằng họ hài lòng với quyết định này của công ty, vì phí chuyển đổi sẽ do công ty chi trả. Ngoài thu nhập ròng, quỹ hưu trí hoặc các lợi ích khác sẽ không được chi trả bằng bitcoin.

    Vào tháng 2 năm nay, Cơ quan Thuế Israel thông báo rằng tiền điện tử là tài sản chịu thuế lợi tức. Vì vậy, nhân viên sẽ cần phải trả thuế 25% trong trường hợp họ kiếm được lợi nhuận từ Bitcoin.

    Ido Goldberg, người đại diện cho công ty Spot.IM cho biết:

    “Công ty sẽ hỗ trợ đầy đủ cho nhân viên trong việc trả lương bằng bitcoin. Để tạo niềm tin, công ty đang làm việc với các cơ quan quản lý, để có thể nhận được sự cho phép.”

    Lập trường của Israel về Bitcoin

    Đầu năm nay, Ngân hàng Trung ương Israel đã thông báo rằng, không công nhận tiền điện tử là tiền tệ hoặc ngoại tệ.

    Tuy nhiên, Nadine Baudot-Trajtenberg, phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Israel đã nói rằng, tiền điện tử nên được xem như là một loại tài sản tài chính.

    Vào tháng 3 năm 2018, Cơ quan Chứng khoán Israel (ISA) cho biết, các công ty tiền điện tử sẽ không được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tel Aviv.

    Shmuel Hauser, chủ tịch ISA cho biết, “Chúng tôi cảm thấy rằng giá bitcoin hoạt động như bong bóng và chúng tôi không muốn các nhà đầu tư phải chịu sự biến động và bất ổn đó.”


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin

Share This Page