Hack thật hay giả? Sàn Coinrail đang bị giới chức Hàn Quốc vào cuộc điều tra kỹ

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    Sau vụ Coinrail – sàn giao dịch tiền mã hóa khá nhỏ của Hàn Quốc bị hacker tấn công, các tờ báo địa phương đã đưa tin rằng một số ngân hàng đã phát hiện các giao dịch đáng ngờ liên quan tới Coinrail và đã ngừng cung cấp dịch vụ trước khi sự cố hack xảy ra.


    [​IMG]

    Bắt quả tang


    Sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ bảy của Hàn Quốc, Coinrail, đã bị tấn công vào ngày Chủ nhật, ngày 10 tháng 6 và đa phần những ‘bọn’ hacker này nhắm vào hầu hết altcoins. Theo báo chí địa phương đưa tin thì thiệt hại ước tính lên tới khoảng 45 tỷ won (~ 42 triệu USD).

    Ảnh hưởng nặng nề nhất là NPXS của Pundi X, một token được phát hành gần đây chiếm khoảng hai phần ba khối lượng giao dịch của Coinrail. Những nạn nhân tiếp theo bao gồm ATX, NPER, và DENT theo như thông tin mà sàn giao dịch đã đưa trên trang web của mình.

    Vào hôm thứ Hai, Chosun báo cáo rằng, hồi tháng Hai, một số ngân hàng địa phương đã phát hiện ra hoạt động “rửa tiền” tại Coinrail. Một nhân viên của ngân hàng tiết lộ rằng:


    “Một số ngân hàng giao dịch với Coinrail đã phát hiện các giao dịch ”rửa tiền” đáng ngờ tại Coinrail vào tháng hai và một số ngân hàng đã tranh thủ ngừng hoạt động đổ vốn cho sàn giao dịch hai tháng sau đó.”

    Tuy nhiên các ngân hàng cũng không có bất kỳ lý do cụ thể nào cho việc hủy bỏ dịch vụ hay đưa tin đề phòng.

    Tại Hàn Quốc, các ngân hàng có thể từ chối cung cấp dịch vụ cho các sàn giao dịch tiền điện tử dưới bất kì hình thức nào nếu họ không sử dụng tài khoản được đăng ký bằng danh tính thật của chính mình. Hệ thống này đã được giám sát bởi các nhà quản lý vào cuối tháng Giêng. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi vẫn còn thấp.

    Vi phạm quyền bảo mật và sự vào cuộc của cảnh sát


    Sự cố của Coinrail vừa qua đã thu hút rất nhiều “tai mắt” của giới truyền thông vì vụ hack này chính là vụ trộm cắp trên không gian mạng lớn nhất tại Hàn Quốc cho tới nay (được tính bằng won). Cũng có hai vụ việc khác liên quan đến sàn giao dịch Youbit, một lần và vào tháng Tư, và một lần nữa vào tháng mười Hai. Youbit đã hoạt động với cái tên Yapizon vào tháng 4, tuy nhiên, sàn đã “nhanh trí” đổi tên sau lần bị hack đầu tiên.

    Vào thời điểm thực hiện bài viết bài này, Coinrail vẫn đang tắt điện và thông báo bảo trì hệ thống đang được đăng trên đầu website. Thông báo nói rằng hiện tại 70% tổng số tiền tại Coinrail đã được chuyển sang ví lạnh. “Khoảng 80% số tiền được xác nhận bị rò rỉ đã bị đóng băng/thu hồi/và tìm mọi cách để hồi phục lại… phần còn lại thì đang được điều tra bởi cảnh sát cùng với các sàn giao dịch liên quan và các nhà phát triển”, thông tin được sàn cung cấp thêm:


    “Thiệt hại chính xác của các token hiện đang được xác nhận, có thể cần một chút thời gian để có thể giải quyết dứt điểm vấn đề này”.

    Theo tờ Korea Times trích lời Cục Internet Cục Cảnh sát quốc gia hôm thứ Hai cho biết:


    “Các nhà thanh tra đã chính thức vào cuộc để xác định xem liệu đây là một vụ tấn công thực sự hay là một ý đồ có trước”. Cảnh sát cùng Cơ quan Phát triển Internet Hàn Quốc (KISA), và trụ sở Khoa học, Công nghệ và Thông tin đang điều tra vụ việc này, Ddaily cho biết: “KISA đã có mặt tại ‘hiện trường’ kể từ ngày 10 và đang phân tích để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc cùng với Cơ quan Cảnh sát Quốc gia.”


    Theo News.Bitcoin/Coin68
    Biên soạn lại Blogtienao.com​

    Bài viết Hack thật hay giả? Sàn Coinrail đang bị giới chức Hàn Quốc vào cuộc điều tra kỹ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hack thật hay giả? Sàn Coinrail đang bị giới chức Hàn Quốc vào cuộc điều tra kỹ

Share This Page