5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 117)

    Trong một báo cáo được đưa ra vào ngày 11/6 bởi công ty Palo Alto Networks, họ cho biết rằng khoảng 5% đồng Monero (XMR) đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.


    [​IMG]

    Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua cryptojacking. Crytojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để bí mật khai thác các đồng tiền số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

    Josh Grunzweig thuộc ‘nhóm nghiên cứu mối đe dọa đơn vị 42’ đã thu thập khoảng 470.000 dữ liệu về số lượng thợ mỏ đã được xác định trong nền tảng của mạng Palo Alto WildFire.

    Báo cáo cho thấy có 3.773 email được kết nối với các mỏ khai thác, 2.995 URL của các mỏ khai thác, 2.341 ví XRM, 981 ví Bitcoin (BTC), 131 ví Electroneum (ETN), 44 ví Ethereum (ETH) và 28 ví Litecoin (LTC).

    Theo Grunzweig, Monero có một “độc quyền kinh khủng”: đích nhắm của những phần mềm độc hại, một lượng XMR có tổng giá trị lên đến 175 triệu USD được khai thác bởi phần mềm độc hại. Monero có tổng vốn hóa thị trường khoảng 1.9 tỷ USD và hiện đang giao dịch quanh mức 129.39 USD.

    Trong số 2.341 ví Monero được tìm thấy, chỉ 55% (khoảng 1.278) ví có hơn 0.01 XMR (hiện có giá trị khoảng 1,19 USD).

    Báo cáo cũng lưu ý rằng dữ liệu không bao gồm các thợ mỏ Monero dựa trên web hoặc các thợ mỏ khác mà họ không thể truy cập, có nghĩa là có khả năng hơn 5% đồng Monero được khai thác theo kiểu này.

    [​IMG]
    Biểu đồ thể hiện các đồng tiền điện tử bị các thợ mỏ nhắm đến.

    Trong một email gửi tới Cointelegraph, Justin Ehrenhofer của Monero Malware Response WorkGroup đã viết rằng vì Monero được “xây dựng mà không có bất kỳ trường hợp sử dụng rõ ràng nào” nên mọi người “có thể tận dụng sự riêng tư và những tiện ích của Monero để thực hiện các hành vi bất hợp pháp”.

    Vì lý do này, một nhóm tình nguyện viên đã xuất hiện để giúp người dùng tiền điện tử biết cách tránh khỏi sự xâm hại của các phần mềm độc hại:


    Cộng đồng Monero quan tâm đến việc giúp đỡ những ai là nạn nhân của crytojacking và các hành động bất chính khác […] Chúng tôi không thể giúp mọi máy tính tránh tình trạng bị xâm phạm. Vì thế chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp của chúng tôi sẽ hạn chế hành vi không mong muốn tại nguồn. Bởi vì ngoài việc lợi dụng máy tính của người dùng để khai thác đồng Monero thì những tên tội phạm còn gửi spam và theo dõi họ.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết 5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - 5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Share This Page