Công viên Trung Quốc hứng chỉ trích vì tô son cho cá voi trắng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 114)

    [​IMG]

    Người huấn luyện thú ở công viên Sun Asia Ocean World tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, tô son màu đỏ tươi lên môi cá voi trắng và bật cười, South China Morning Post đưa tin. Video khiến những người yêu động vật giận dữ sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Douyin, thu hút hơn 100.000 lượt xem. Sun Asia Ocean World phát thông báo xin lỗi hôm 11/6.

    Video quay vào năm ngoài nhưng người huấn luyện đã xin nghỉ việc tháng trước. Quản lý công viên cho biết họ sẽ tăng cường quản lý và tăng cường tập huấn cho nhân viên về ý thức bảo vệ động vật.

    Tổ chức bảo vệ động vật PETA châu Á chỉ trích hành vi của người huấn luyện. "Son môi chứa nhiều hợp chất có hại cho động vật. Sức khỏe của con cá voi trắng này sẽ ra sao?", phát ngôn viên của PETA bày tỏ lo ngại.

    Cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc cho rằng tô son cho cá voi có thể đẩy chúng tới nguy cơ nhiễm trùng. Trong báo cáo xuất bản năm 2013, nhóm nghiên cứu ở Trường Sức khỏe Cộng đồng thuộc Đại học California, Berkeley tìm thấy dấu vết của chì, cadimi, crôm, nhôm và 5 kim loại khác trong 32 thỏi son. Những kim loại này có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt khi được tiêu hóa và hấp thụ vào cơ thể người.

    Cá voi trắng là động vật nguy cấp, chủ yếu sinh sống ở cực Bắc và vùng gần cực Bắc. Bốn con cá voi trắng nuôi ở công viên hải dương tại Đại Liên có sức khỏe tốt.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Công viên Trung Quốc hứng chỉ trích vì tô son cho cá voi trắng

Share This Page