Cơ quan tài chính Đức: Quy định Crypto là chú trọng vào ổn định thị trường, không phải cá nhân

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 122)

    [​IMG]

    Felix Hufeld, Chủ tịch của Cơ quan giám sát Tài chính Liên Bang tại Đức (BaFin), đã nói rằng vai trò chính của Cơ quan pháp lý không phải là để bảo vệ cá nhân các nhà đầu tư, mà là để duy trì tổng thể ổn định tài chính, theo Cointelegraph auf Deutsch ngày 12 tháng sáu.

    Trong khi vai trò của BaFin là bảo vệ người tiêu dùng và giữ vững sự ổn định tổng thể thị trường tài chính, Hufeld đã tuyên bố rằng nó chỉ có thể xử lý rủi ro hệ thống, và không thể bảo vệ mỗi nhà đầu tư khỏi “số phận của họ.” Hufeld đã giải thích rằng:

    “Đó là lý do chúng tôi cảnh báo đến ICO vào tháng mười một trước, chỉ ra việc giá dễ bay hơi cao của các token-crypto. Chúng ta sẽ không thể bảo vệ mỗi một nhà đầu tư khỏi số mệnh của họ, và đó không phải là nhiệm vụ giám sát của nhà nước. Một lần nữa, châm ngôn ở đây là chúng ta phải hành động thận trọng hay đều đạn nếu sự ổn định tài chính bị đe doạ hay nếu hệ thống người tiêu dùng bị hại.”

    Hufeld không hề kết luận việc đáp lại câu hỏi liệu blockchain và bitcoin chỉ đơn thuần là một chủ đề của sự thổi phồng, hay là một nguồn lực có thể thay đổi các thị trường Tài chính. Nhìn chung, Hufled đã vẽ ra một bức tranh tích cực liên quan đến công nghệ blocchain:

    “Tiềm năng phá hoại của công nghệ này, tuy nhiên, đã vượt xa việc tiết kiệm chi phí. Hoàn thiện các hệ thống doanh nghiệp mới có thể nổi lên là thậm chí tôi và các bạn đều không nghĩ đến trong hôm nay. Và mỗi ngày, rất nhiều người đang làm việc để tìm ra khả năng sử dụng xa hơn cho blockchain và để sử dụng công nghệ này trong diện rộng.”

    Hufufeld vẫn giữ nguyên sự nghi hoặc đến cryptocurrency, nói rằng tiềm năng sử dụng trong việc rửa tiền và khủng bố tài chính là “trường hợp xấu nhất”. Ông còn thêm rằng BaFin nên hợp tác và cộng tác với các nhà quản lý khác trên khắp thế giới và phấn đấu cho “tiêu chuẩn toàn cầu và tiêu chuẩn giám sát đồng thuận Quốc tế.”

    Vào thứ tư, Hufeld đã yêu cầu cho các quy định thận trọng trên cryptocurrency trong một buổi phát biểu công khai của Hội nghị BaFin-Tech 2018. Ông nói rằng quy định blockchain nên giới hạn rủi ro mà không giảm dần cơ hội mà nó mang lại.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cơ quan tài chính Đức: Quy định Crypto là chú trọng vào ổn định thị trường, không phải cá nhân

Share This Page