Phi hành gia chơi bóng đá vi trọng lực mừng World Cup

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 109)

    [​IMG]

    Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos đăng lên YouTube video hai phi hành gia Oleg Artemyev và Anton Shkaplerov chơi bóng đá trong môi trường vi trọng lực trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hôm 31/5, Space đưa tin. Họ sử dụng trái bóng chính thức của World Cup 2018.

    "Một bữa tiệc bóng đá tuyệt vời không chỉ được mong đợi trên Trái Đất mà còn ngoài không gian", Roscosmos chia sẻ. Trong video, hai phi hành gia mặc áo mang dòng chữ "Russia 2018" để cổ vũ nước Nga và thực hiện nhiều cú nhào lộn, xoay người trên cao, đá và bắt bóng. Đó là loạt động tác mà các cầu thủ thực thụ khó lòng thực hiện thoải mái dưới mặt đất.

    Trái bóng được đưa lên trạm ISS cùng phi hành đoàn Expedition 55, trong đó có Artemyev, ngày 21/3. Nó đã trở lại Trái Đất hôm 3/6 trong tàu vũ trụ Soyuz với ba phi hành gia Shkaplerov, Norishige Kanai (Nhật Bản) và Scott Tingle (Mỹ).

    Hai phi hành gia rất hào hứng trước sự kiện thể thao sắp tới. "Chúng tôi đang mong đợi FIFA World Cup 2018 bắt đầu ở Nga", Artemyev chia sẻ trên mạng xã hội Twitter hồi tháng 5. Năm 2014, hai phi hành gia NASA cũng tổ chức giải bóng của riêng mình trên trạm ISS để mừng World Cup, sự kiện diễn ra 4 năm một lần.

    Cơ quan Vũ trụ Nga có mối liên kết chặt chẽ với thể thao. Năm 2013, hai phi hành gia thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian với ngọn đuốc trước thềm Thế vận hội mùa đông 2014 tổ chức tại Sochi. Ngọn đuốc hiện được trưng bày trong bảo tàng RKK Energia, Moskva.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phi hành gia chơi bóng đá vi trọng lực mừng World Cup

Share This Page