Cá đầu chim gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 96)

    [​IMG]


    Sinh vật mình cá đầu chim được các ngư dân kéo lên ở Quý Châu, tây nam Trung Quốc, South China Morning Post hôm qua đưa tin. Trong video do nhân chứng quay lại, con cá kỳ lạ thở hổn hển trên mặt đất. Phần thân của nó trông như cá bình thường nhưng chiếc đầu có hình dáng giống chim bồ câu, quạ hoặc cá heo.

    Đoạn video được chia sẻ trên nhiều diễn đàn ở Trung Quốc cũng như Facebook, làm dấy lên nhiều tranh cãi về nguồn gốc của con vật. "Đây có phải loài lai giữa cá chép và cá heo không?", tài khoản Hong Fang bình luận trên Facebook. "Tôi thấy nó giống con cá nhiễm phóng xạ", Duan Yiching, một người dùng Facebook khác, viết.

    Chuyên gia về cá ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên cho biết họ không thể xác định con cá chính xác thuộc loài nào nhưng kết luận nó đến từ họ cá chép Cyprinidae. Con vật trong video có thể bị biến dạng phần đầu gọi là "pug head", thường gặp ở các loài cá nước ngọt.

    "Một nguyên nhân khả thi là phôi thai bị phá hủy trong quá trình phát triển. Nguyên nhân khác là thiếu oxy trong nước do chăn nuôi quá nhiều cá khiến đầu con cá biến dạng", Yang Xing, chuyên gia ở Viện Nghiên cứu Ngư nghiệp Quý Châu.

    Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế giải thích ô nhiễm nguồn nước, đột biến gene và thương tật ở đầu đời có thể là nguyên nhân dẫn tới hình dáng khác thường của con cá. Theo báo cáo, con cá được nhóm ngư dân thả đi sau đó.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá đầu chim gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc

Share This Page