Thêm ứng dụng gọi xe 'made in Vietnam' gia nhập thị trường

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jun 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Công ty FastGo Việt Nam vừa ra mắt ứng dụng gọi xe tại thị trường Việt Nam sau 3 năm xây dựng và phát triển. Tổng giám đốc cho hay, phương thức hoạt động tương tự ứng dụng gọi xe Grab đang hoạt động trên thị trường. Người dùng chỉ cần dùng điện thoại thông minh vào các kho ứng dụng App Store và Google Store để tải về máy.

    Tuy nhiên, ứng dụng gọi xe "made in Vietnam" này có những đặc tính khác biệt như gói bảo hiểm cho mỗi chuyến đi của hành khách có giá trị lên đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, công ty không thu phí chiết khấu đối với tài xế theo tỷ lệ % mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30.000 đồng một ngày. Bên cạnh đó, công ty có thêm các chương trình phúc lợi và hoạt động đào tạo hỗ trợ tài xế...

    Theo ông Tuất, FastGo ra đời không phải "tận dụng" cơ hội Uber rút khỏi thị trường Việt Nam. Ứng dụng được khởi động từ năm 2015 - với mục đích ban đầu là phục vụ cho các hãng xe taxi truyền thống trước "cuộc chiến" không cân sức giữa các hãng với Grab và Uber. Do nhiều lý do nên kế hoạch này không thể triển khai. Trong 2 năm 2016-2017, nhóm các kỹ sư tiếp tục cập nhật công nghệ, trong đó có phương thức thanh toán hiện đại và hoàn thiện dự án.

    "Chúng tôi không phải là đối thủ của taxi truyền thống", vị CEO khẳng định.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Hữu Tuất - Tổng giám đốc công ty tại buổi ra mắt ứng dụng.

    Với 3 dịch vụ cốt lõi gồm: Fast Car, Fast Taxi và Fast Luxury, hiện ứng dụng thu hút 1.500 lái xe tham gia sau 10 ngày chiêu mộ.

    Theo lãnh đạo doanh nghiệp, khách hàng trọng tâm ứng dụng hướng đến là thế hệ trẻ (từ 18-38 tuổi), giới quản lý, lãnh đạo trẻ và khách du lịch. Công ty đặt mục tiêu 500.000 khách hàng thường xuyên trong năm đầu ra mắt.

    Trong tháng này, FastGo hoạt động tại Hà Nội, tháng 7 ứng dụng sẽ có mặt tại TP HCM và tháng 8 là Đà Nẵng. Mục tiêu 3 năm tới của doanh nghiệp là phủ rộng tới 8 thành phố lớn, với 20.000 đối tác lái xe, phục vụ 5 triệu khách hàng thường xuyên.

    Vị CEO cũng cho biết, trong quá trình xây dựng ứng dụng, công ty đã thu hút hơn một triệu USD từ các nhà đầu tư thiên thần. Doanh nghiệp này đang tiếp tục làm việc với 5-6 nhà đầu tư, kỳ vọng thu hút thêm 50 triệu USD trong các vòng gọi vốn thời gian tới.

    "Đây là một ứng dụng được người Việt phát triển, dành cho người Việt. Chúng tôi tin rằng với lộ trình phát triển rõ ràng, nền tảng công nghệ ưu việt cùng sự ủng hộ của các cơ quan quản lý và người dùng Việt Nam, ứng dụng sẽ phát triển bền vững, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đem lại nhiều lợi ích cho người Việt cũng như đóng góp cho sự phát triển xã hội", Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Tuất bày tỏ.

    FastGo trực thuộc tập đoàn NextTech (tiền thân là PeaceSoft Group) chuyên kinh doanh các dịch vụ điện tử hoá cuộc sống trong nhiều lĩnh vực như: chợ trực tuyến, mua sắm xuyên biên giới, cổng thanh toán, ví điện tử, thanh toán thẻ trên di động, cho vay tiêu dùng, sàn giao dịch tiền mã hoá, hậu cần kho vận, chuyển phát hàng hoá, đào tạo công nghệ, du lịch trực tuyến… Với các thương hiệu gồm: Weshop; Cổng thanh toán điện tử Ngân Lượng; Dịch vụ thanh toán MPOS; Ví điện tử Vimo; Cổng vận chuyển và giao hàng toàn quốc Shipchung; Dịch vụ kho vận Boxme…

    Hệ sinh thái NextTech hiện có 600 nhân viên tại 7 quốc gia, 8 văn phòng trên toàn cầu tại Hà Nội, TP HCM, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), San Jose (bang California, Mỹ) và Quảng Châu (Trung Quốc).

    Thanh Thư

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thêm ứng dụng gọi xe 'made in Vietnam' gia nhập thị trường

Share This Page