Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do việc Coinrail bị tấn công

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 135)

    [​IMG]

    Khi giá Bitcoin rớt hơn $1,000 và vốn hoá thị trường cryptocurrency giảm hơn $40 tỷ vào ngày “chủ nhật đẫm máu” vừa qua, rất nhiều nhà bình luận truyền thông đã gán cho việc giảm giá này vào việc sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị tấn công tin tặc. Tuy nhiên, Mati Greenspan, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại eToro đã đưa ra rằng đây hoàn toàn là một điều không thể.

    Theo thông tin từ phía CCN, thì Coinrail – một sàn giao dịch nhỏ ít đươc biết đến tại Hàn Quốc – đã trở thành con mồi mới nhất cho các tin tặc, với tổn thất được tính toán khoảng $40 triệu token. Và cũng trong cuối ngày đó, giá Bitcoin bắt đầu di chuyển theo chiều hướng xuống, kéo theo các cryptocurrency chính khác theo nó. Điều này đã dẫn theo các nhà quan sát hướng kết luận đến việc hai chuyện này có liên quan đến nhau.

    Trong một bình luận trên CCN, Greenspan đã nói rằng “hoàn toàn không có một lý do chuẩn nào khi mà việc một sàn giao dịch nhỏ bé bị tấn công lại khiến cho giá Bitcoin rớt gần $1,000.”

    Trong khi giá Bitcoin đã trải qua một sự sụt giảm nhỏ ngay lập tức sau việc sàn giao dịch đó bị tấn công, Greenspan đã chú ý rằng đợt suy giảm của 15 giờ tiếp theo và quy mô của đợt biến động hoàn toàn không hề cân xứng với quy mô của đợt tấn công và tầm quan trọng của sàn Coinrail trong hệ sinh thái Cryptocurrency.

    [​IMG]Giá Bitcoin đã giảm sau khi Coinrail bị tấn công, nhưng đợt giảm chính diễn ra sau hơn 15 tiếng. | Nguồn: eToro

    Ông đã tranh cái rằng việc sụt giá là do một sự điều chỉnh kỹ thuật, vì nó đã xảy ra ngày sau khi giá Bitcoin bứt phá bên dưới đường xu hướng dài hạn và di chuyển gần đến hai mức hỗ trợ quan trọng.

    Greenspan nói rằng trong dài hạn, giá Bitcoin sẽ được nâng cao hơn bởi các tổ chức nhà đầu tư trong không gian nhưng điều này sẽ không xảy ra cho đến khi thị trường xây dựng thành công động lực tăng trưởng.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do việc Coinrail bị tấn công

Share This Page