Bitcoin tụt giá là do các sự bán tháo chưa từng thấy của các Hodler

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 154)

    [​IMG]

    Khi giá Bitcoin chạm gần $20,000 vào tháng mười hai 2017 và sau đó giảm dưới $6,000 vào quý đầu 2018, rất nhiều nhà quan sát đã đổ lỗi cho các nhà đầu tư mới, những người chưa bao giờ đối mặt với một thị trường ‘bear’ thực sự.

    Tuy nhiên, một nghiên cứu mới từ công ty phân tích Chainalysis đã cho rằng đó là do những nhà đầu tư dài hạn, những tay kỳ cựu đã tham gia vào thị trường từ nhiều năm trước, đã kích hoạt nên sự giảm sút và sau đó tiếp tục bán tháo trong khoảng thời gian từ tháng mười hai 2017 đến tháng tư 2018.


    Đây là một sự bán tháo chưa từng thấy và việc lặp lại điều này sẽ không diễn ra quá sớm được.

    Theo như Chainalysis thì những tay ‘kỳ cựu’ này chủ yếu bán cho các nhà đầu tư mới chứ không phải những nhà đầu tư dài hạn, đã chuyển cân bằng của cải Bitcoin khỏi những người có khả năng vượt qua ‘nghịch cảnh’ sang cho những người mua không có kinh nghiệm khi đối mặt với một thị trường ‘rớt giá’ nhiều năm.

    [​IMG]

    Nguồn: Chainalysis

    5.1 triệu Bitcoin hiện đang được giữ bởi các nhà đầu cơ, và 7.4 triệu Bitcoin được giữ bởi các nhà đầu tư, mặc dù 1.5 triệu có thể bị mất.

    Điều này đã cắt vào sự khôn ngoan thông thường khi tụt giá, điều này cũng dễ hiểu, những nhà đầu tư đã mua Bitcoin gần với thời điểm giá cao nhất đã hoảng sợ tại dấu hiệu đầu tiên của sự sụt giá và bán coin của họ trong khi các ‘tay kỳ cựu’ thì lại đang chuẩn bị để đối mặt với một chu kỳ giá giảm.

    Hơn nữa, dòng tiền từ các nhà đầu tư mới đã làm giảm giá Bitcoin khi mà những người dùng đã bán các coin của họ một cách quá nhanh hơn cả những nhà đầu tư dài hạn. Thực tế, theo ghi nhận báo cáo thì số lượng của BTC hiện hữu cho giao dịch đã tăng 57% từ đợt bán tháo vào tháng mười hai. Ở hiện tại, việc cung ứng Bitcoin lưu hành đã chia đều giữa các nhà đầu tư và các nhà đầu cơ.

    Tuy nhiên thì đợt bán tháo này đến không phải là không có lý do, khi các nhà đầu cơ có xu hướng sở hữu ít tiền hơn các nhà đầu tư dài hạn, tài sản Bitcoin ít tập trung hơn vào đầu 2017. Tất nhiên, họ cũng có xu hướng ít hodl hơn, nghĩa là cần phải có nhiều thời gian hơn để chuyển hướng giá theo chiều tích cực hơn so với quá khứ.

    Nguồn CCN

    Biên dịch Thecoindesk



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bitcoin tụt giá là do các sự bán tháo chưa từng thấy của các Hodler

Share This Page