Tinh tinh nghiện hút thuốc trong vườn thú Trung Quốc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 11, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 87)

    [​IMG]

    Con tinh tinh đực 28 tuổi tên Jiaku nghiện hút thuốc suốt 16 năm qua, theo Long Room. Nó bắt đầu thói quen này sau khi chuyển tới vườn thú ở Tân Cương, đông bắc Trung Quốc, năm 2002. Trang Pear chia sẻ video Jiaku phì phèo hút thuốc trước sự theo dõi của đám đông khách tham quan trong khu chuồng ở vườn thú động vật hoang dã Thiên Sơn hôm 1/6.

    Trong video, những du khách ném thuốc lá và bật lửa vào trong chuồng của Jiaku để cổ vũ nó hút thuốc. Không có người trông coi hay nhân viên vườn thú nào có mặt để ngăn cản hành động của khách tham quan.

    Vườn thú đăng thư xin lỗi hôm 6/6 sau khi hứng chịu nhiều ý kiến chỉ trích các nhân viên không chăm sóc tốt con tinh tinh. Quản lý vườn thú hứa sẽ dán kín mọi lỗ hổng ở cửa sổ kính và thêm biển cảnh báo để ngăn du khách ném thuốc lá cho Jiaku trong nỗ lực giúp con tinh tinh cai nghiện thuốc.

    Theo Yu Xinhua, người chăm sóc Jiaku, con tinh tinh ra đời tại vườn thú Bắc Kinh năm 1990. "Nó được huấn luyện và làm việc ở một rạp xiếc trước đây", Yu nói. Jiaku chuyển từ rạp xiếc đến vườn thú Ürümqi ở tỉnh Tân Cương theo chương trình trao đổi động vật năm 2002. Năm 2002, nó chuyển tới vườn thú Thiên Sơn ở cùng tỉnh và sống ở đây cho tới nay.

    Keith Guo, nhân viên truyền thông của tổ chức bảo vệ động vật PETA, nhấn mạnh nhân viên vườn thú cần chịu trách nhiệm đối với sức khỏe của con tinh tinh. "Những người chăm sóc tạo điều kiện cho thói quen hút thuốc của Jiaku để tạo ra trò mua vui rẻ tiền và thu hút sự chú ý. Để mặc tinh tinh hút thuốc hoặc xem động vật bị buộc diễn trò trong chuồng là trái tự nhiên", Guo nói.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tinh tinh nghiện hút thuốc trong vườn thú Trung Quốc

Share This Page