Bitcoin có thể thay thế đồng đô la Mỹ để trở thành một đồng tiền tệ quốc tế chính – theo...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    Trong khi Hoa Kỳ hướng tới sự cô lập thì họ đã vô tình cung cấp cho Bitcoin một cơ hội lớn để thay thế đồng đô la Mỹ trở thành đồng tiền tệ quốc tế chính.


    [​IMG]

    ‘Hãy để tâm trí bạn đi lang thang một chút’:

    Đô la Mỹ đã trở thành đồng tiền quốc tế chính trong hơn 50 năm qua. Theo Ken Jacobs – CEO của công ty tư vấn tài chính và quản lý tài sản Lazard – thực tế đó có thể thay đổi trong tương lai không xa, do sức mạnh của Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác.

    Jacobs giải thích trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Bloomberg vào cuối tuần trước:


    Do có chính sách đối ngoại đơn phương và chính sách thương mại đơn phương, chúng tôi đã để thế giới tìm kiếm một giải pháp nhằm thay thế cho đồng đô la Mỹ…

    Lựa chọn thay thế không phải là một loại tiền tệ fiat của một nước nào đó. Thay vào đó, Bitcoin dường như là ứng cử viên chính, mặc dù có thể một hoặc nhiều đồng tiền điện tử khác có thể chia sẻ trách nhiệm này.

    Lời nhận xét trên đến từ một trong những cố vấn sáp nhập lớn của thế giới và mang rất nhiều trọng lượng. Theo ghi nhận của Bloomberg:


    Lazard đã quản lý hơn 250 tỷ USD tài sản tính đến cuối tháng 3 và là một trong 10 nhà tư vấn sáp nhập hàng đầu thế giới.

    Chuyến bay đầu tiên:

    Trong khi Bitcoin là một ‘nhân vật’ đứng đầu trong sự lựa chọn nhằm thay thế đồng đô la Mỹ để trở thành tiền tệ quốc tế mới của thế giới thì trước hết nó đã giữ vương miện trong vấn đề giữ ‘vốn bay’ hàng đầu.

    ‘Vốn bay’ là tiền chuyển ra nước ngoài để tránh thuế hoặc tránh lạm phát hoặc cung cấp cho di dân – đặc biệt là trong thời gian chiến tranh.

    Theo ghi nhận của Clem Chambers – Giám đốc điều hành của ADVFN.com và là tác giả của cuốn Be Rich, The Game in Wall Street and Trading Cryptocurrencies: A Beginner’s Guide nói rằng:


    Một người bình thường hoặc thậm chí là một tỷ phú trong một đất nước bị chiến tranh có thể sẵn sàng vứt bỏ số tài sản khổng lồ của mình nếu họ thấy giá trị tài sản của họ đang bị mất giá quá nhiều để tháo chạy.

    Nhưng nếu hôm nay bạn đầu tư tài sản của mình vào Bitcoin thì bạn có thể thoải mái hưởng thụ một kỳ nghỉ tại một nơi an toàn nào đó mà luôn biết chắc rằng tài sản của mình vẫn sẽ an toàn trong một vài tháng tới.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Bitcoin có thể thay thế đồng đô la Mỹ để trở thành một đồng tiền tệ quốc tế chính – theo nhà cố vấn sáp nhập hàng đầu. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin có thể thay thế đồng đô la Mỹ để trở thành một đồng tiền tệ quốc tế chính – theo...

Share This Page