Điều gì đã kích hoạt sự sụt giảm của Bitcoin trong những ngày qua?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 122)

    Trong gần 48 giờ qua, vốn hóa của toàn thị trường tiền điện tử đã chia tay mốc 300 tỷ USD và đồng thời đồng coin lớn nhất của thị trường – Bitcoin – đã giảm mạnh hơn 10% cùng với các đồng coin lớn khác cũng đã giảm từ 11% trở lên. Vậy lý do nào đã gây ra đợt biến động này?


    [​IMG]

    Điều gì đã kích hoạt sự sụt giảm?

    Trong các báo cáo trước đó, CCN đã nhấn mạnh rằng trong khi thị trường tiền điện tử đã phần nào ổn định về mặt biến động giá thì khối lượng của hầu hết các đồng tiền tệ kỹ thuật số vẫn tương đối thấp. Khối lượng của Bitcoin đã không thể phục hồi qua mốc 5 tỷ USD, khiến các nhà đầu tư trở nên không chắc chắn về tương lai ngắn hạn của thị trường tiền điện tử.

    Giá Bitcoin ban đầu dường như đã chạm đáy ở mức 7.500 USD, tạo đà xung quanh khu vực 7.600 USD và phá vỡ mốc 7.700 USD. Khi đó, một số nhà đầu tư và chuyên gia, nổi bật là Peter Brandt đã dự đoán sẽ có một đợt tăng ngắn hạn cho Bitcoin. Thế nhưng, khối lượng của Bitcoin đã không thể làm được điều này, nó không cho phép các nhà đầu cơ tham gia thị trường.

    Dự đoán của Brandt cũng có điều kiện, muốn Bitcoin tăng thì phải dựa vào khối lượng BTC để tăng.

    Khi mức giá của BTC đã giảm xuống dưới mốc 7.300 USD và tiến vào vùng 7.200 USD, thì mức giảm thêm về mức 6.900 USD có nhiều khả năng xảy ra hơn là một sự phục hồi nhanh chóng lên vùng 7.700 USD. Con nếu khối lượng của BTC không tăng đột biến trong 24 giờ tới và BTC rơi xuống mức cao hơn của vùng 6.000 USD, thì một lối vào vùng 5.000 USD cũng là một khả năng khá lớn.

    Đến đầu giờ sáng hôm nay, giá Bitcoin đã chính thức giảm mức 6.720 USD và cuối ngày hôm nay, có khả năng Bitcoin sẽ chuẩn bị chảm ngưỡng 6.000 USD trước khi tiến vào khu vực 5.000 USD.

    [​IMG]

    Trước đây, nhà nghiên cứu và đồng thời là nhà phân tích tiền điện tử Willy Woo đã dự đoán thị trường sẽ có một dòng chảy chậm từ mức 7.500 về mức 6.500 USD và cuối cùng là tiến về ngưỡng 5.500 USD, chủ yếu là do khối lượng BTC thấp và sự biến động cao của thị trường.

    Woo nói vào ngày 25/5:


    Tôi nghĩ chúng ta sẽ chứng kiến Bitcoin đi về mức 5.500 USD – 5.700 USD trong đợt biến động tiếp theo, tôi không thể thấy Bitcoin có thể nắm giữ được mức 7.000 USD.

    Nhiều khả năng Bitcoin sẽ lấy lại sự cân bằng ở vùng đó và sau đó là quay lại đà tăng. Trong lúc này tôi thấy rằng tháng 6 là thời điểm Bitcoin quay lại đà tăng.

    Ông nói thêm:


    Biến động vẫn còn quá cao. Tôi đang tìm một dải biến động thấp, bền vững như là một tín hiệu báo hiệu sự kết thúc của một giai đoạn biến động và mở đầu cho giai đoạn tích lũy tiếp theo. Vẫn còn chút thời gian để đi xuống.

    Những người hoài nghi ngắn hạn bao gồm Woo vẫn lạc quan về xu hướng trung hạn của BTC, vì BTC có thể trải qua một đợt tăng giá do một nhà đầu tư tổ chức như các quỹ hưu trí và các quỹ phòng hộ trong những tháng tới. Nhưng, bởi vì các giải pháp giám sát mạnh mẽ là cần thiết cho các nhà đầu tư tổ chức cam kết, nên các nhà đầu tư tổ chức không thể vào thị trường tiền điện tử trước quý 4 năm 2018.

    Nếu BTC giảm xuống dưới mức 7.000 USD và cuối cùng là 6.000 USD, tiền điện tử và các token thay thế, đặc biệt là những token có khối lượng và giá trị thị trường nhỏ sẽ giảm đáng kể về giá trị, nhất là khi các token có xu hướng trải nghiệm các sự chuyển động tăng cường ở cả hai mặt tăng và giảm.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Điều gì đã kích hoạt sự sụt giảm của Bitcoin trong những ngày qua? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Điều gì đã kích hoạt sự sụt giảm của Bitcoin trong những ngày qua?

Share This Page