‘Thung lũng Crypto’ Của Thuỵ Sĩ Cho Thiết Lập Hệ Thống Bỏ Phiếu Thử Nghiệm Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    [​IMG]

    Cư dân của thành phố Zug tại Thuỵ Sĩ sẽ sử dụng hệ thống eID của thành phố để bầu chọn bằng cách sử dụng smartphones trong tuần này như một phần của cuộc thử nghiệm bầu chọn dựa trên trên blockchain, theo Tập đoàn dự báo Thuỵ Sĩ. Từ 25 tháng sáu đến 1 tháng 7, cư dân sẽ tải một ứng dụng và đăng ký để bầu chọn.

    Thành phố còn được biết đến với cái tên “thung lũng crypto” với hàng loạt các startup blockchain nổi lên, đã thiết lập hệ thống eID vào tháng mười một vừa qua và đã đến gần 200 người sử dụng. Zug đã chấp nhận xem cryptocurrency như một biện pháp thanh toán tại một số dịch vụ trong thành phố.

    Những người bầu chọn sẽ được hỏi rằng việc họ có tin vào việc nhận dạng số có nên được sử dụng cho việc thanh toán phí đỗ xe và mượn sách thư viện hay không. Ngoài ra họ còn sẽ được hỏi rằng nếu như ID kỹ thuật số có nên được sử dụng cho việc trưng cầu ý dân trong tương lai không.

    Kết quả của viêc bỏ phiếu sẽ không được đưa vào chính thức khi mà khảo sát chỉ là một thử nghiệm. Thành phố đang cố gắng để xác định là liệu công nghệ blockchain có thể được sử dụng với quy mô rộng rãi hơn không.

    Thành phố cho khởi động eID vào cuối mùa thu để đưa truy cập kỹ thuật số đến cho các Hội đồng dịch vụ trên một nền tảng thử nghiệm. Thử nghiệm sẽ đưa cho các người dùng toàn bộ quyền điều khiển trên dữ liệu của họ.

    Việc bỏ phiếu thí điểm sẽ là thử nghiệm khảo sát điện tử đầu tiên của Thuỵ Sĩ. Chính phủ muốn 2/3 tổng thành phố phải tham gia vào bầu chọn điện tử vào cuối năm nay.

    Hệ thống ID kỹ thuật số mở rộng

    Hệ thống ID số Zug không phải là hệ thống đầu tiên như vậy tại Thuỵ Sĩ.

    Một hệ thống eID khác tại Canton Schaffhausen đã được ra mắt với sự hỗ trợ của Procivis chứ không dựa trên blockchain. Hệ thống này, sẽ được khởi động dựa theo một thử nghiệm bắt đầu vào tháng mười hai, cung cấp cho smartphone có thể truy cập đến thuế, đèn giao thông, bảo vệ trẻ nhỏ và các bộ phận khác. Việc truy cập cũng sẽ được cấp quyền đến các Doanh nghiệp.

    Ngoài ra hệ thống ID số quốc gia gọi là SwissSignwas được khởi động vào 2017 bởi các tập đoàn tư nhân bao gồm các Ngân hàng, Công ty bảo hiểm, tổ chức sàn giao dịch chứng khoán, Swiss Post, và Swiss Federal Railways.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - ‘Thung lũng Crypto’ Của Thuỵ Sĩ Cho Thiết Lập Hệ Thống Bỏ Phiếu Thử Nghiệm Blockchain

Share This Page